Triển lãm Mỹ thuật – Nhiếp ảnh thành phố Thái Nguyên lần thứ nhất

Thiết thực chào mừng những ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2010; chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Đại hội đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XVIII; mừng thành phố Thái Nguyên được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh và kỷ niệm 48 năm ngày thành lập thành phố Thái Nguyên (19/10/1962 – 19/10/2010).

Được sự đồng ý của lãnh đạo thành phố, Hội Văn học – Nghệ thuật tp. Thái Nguyên phối hợp với Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam và Câu lạc bộ Mỹ thuật tp. Hà Nội tổ chức triển lãm Mỹ thuật và Nhiếp ảnh tp. Thái Nguyên mở rộng lần thứ nhất, lễ khai mạc triển lãm diễn ra vào 09h sáng ngày 09/10/2010 tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Tham dự khai mạc triển lãm có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên: đ/c Mai Đông Kinh – Phó Bí thư thường trực thành ủy – Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP. Thái Nguyên; đ/c Nguyễn Đức Tiến – Thường vụ thành ủy – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP. Thái Nguyên; đ/c Trần Thị Nga – Phó Chủ tịch UBND TP. Thái Nguyên; đ/c Vũ Quốc Khánh – Thành ủy viên – Phó trưởng ban Tuyên giáo; đ/c Vũ Xuân Cường – Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao – TP. Thái Nguyên; đ/c Vũ Thị Liên Minh – Trưởng phòng Văn hóa – Thể thao TP Thái Nguyên. Về phía Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam có đ/c Nguyễn Thị Ngân – Giám đốc, cùng toàn thể cán bộ viên chức trong bảo tàng; phía Câu lạc bộ Mỹ thuật Hà Nội có đ/c Thẩm Đức Tụ – Chủ tịch Câu lạc bộ cùng các hội viên CLB; cùng toàn thể các nghệ sỹ nhiếp ảnh, các họa sỹ, các tác giả của hội Văn học – Nghệ thuật TP. Thái Nguyên cùng đông đảo khán giả tham gia khai mạc triển lãm.

Triển lãm trưng bày hơn 100 tác phẩm mỹ thuật và nhiếp ảnh của các tác giả và hội viên Hội văn học nghệ thuật TP Thái Nguyên và Câu lạc bộ Mỹ thuật Hà Nội. Triển lãm Mỹ thuật và Nhiếp ảnh TP Thái Nguyên mở rộng lần thứ nhất sẽ mang đến cho người xem những bất ngờ bởi những thành quả sáng tạo của các tác giả.

Đây là triển lãm đầu tiên có sự phối hợp giữa Hội Văn học – Nghệ thuật TP Thái Nguyên với Câu lạc bộ Mỹ thuật TP Hà Nội. Để có được các tác phẩm tham gia triển lãm này, các tác giả đã rất dày công trong sáng tạo nghệ thuật.

Các tác phẩm mỹ thuật đã thể hiện bút pháp độc đáo, phong cách đa dạng, với cái nhìn đa chiều, ngôn ngữ biểu đạt táo bạo, phong phú, sắc màu thể hiện mới lạ, hiện đại mà vẫn kết nối ngôn ngữ truyền thống… mang đến cho người xem nhiều cảm xúc và ấn tượng khó quên.

Các tác phẩm nhiếp ảnh mang những nét độc đáo của sự sáng tạo bằng ánh sáng kết hợp với sử dụng các thiết bị kỹ thuật hiện đại mà trên hết là sự tư duy sáng tạo của các tác giả. Với cái nhìn tinh tế, nhạy cảm, bằng cảm xúc chân thực các nghệ sỹ nhiếp ảnh đã ghi lại được những khoảnh khắc đời thường đầy tính nhân văn và có chất lượng cao về nghệ thuật. Triển lãm được trưng bày tại sảnh lớn nhà A – Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam bắt đầu từ ngày 09/10/2010.