Trải nghiệm in tranh dân gian Đông Hồ tại Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam

Nằm trong một loạt các chương trình hoạt động giáo dục gắn với triển lãm “Giấy, xưa và nay” diễn ra từ ngày 30/8-30/9/2013 tại Bảo tàng, hoạt động trải nghiệm in tranh Dân gian Đông Hồ đã thực sự thu hút đông đảo công chúng tham gia.

Bằng những dụng cụ như bản khắc gỗ, giấy in tranh ( giấy màu, giấy dó, giấy điệp), màu, khách tham quan được cán bộ Bảo tàng hướng dẫn và thử nghiệm cách in tranh. Nhiều đối tượng khách: khách nước ngoài, người lớn, sinh viên, học sinh hay trẻ em rất thích thú và ấn tượng với những bản khắc với nhiều chủ đề khác nhau như Đánh ghen, Hứng dừa, Đám cưới chuột, Bé ôm vịt,…và sau khi kết thúc trải nghiệm, ai cũng rất vui và phấn khởi vì đã tạo nên được những sản phẩm cho riêng mình và bạn bè.

Hoạt động trải nghiệm lần này không chỉ góp phần đưa công chúng đến với làng nghề và cách in tranh dân gian nổi tiếng ở Việt Nam, mà còn góp phần giáo dục thế hệ trẻ tiếp cận và gìn giữ những giá trị di sản văn hóa truyền thống qua những hoạt động thiết thực và bổ ích tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

 Ảnh:Chị MIEKE du khách nước ngoài, tham gia hoạt động in tranh dân gian Đông Hồ. Chị  rất phấn khởi khi tự in được 1 bức tranh bằng chất liệu màu tự nhiên.
   
 Ảnh: Hàng trăm học sinh mỗi ngày xúm quanh không gian in tranh dân gian Đông Hồ với niềm đam mê, phấn khởi vì mình đã làm một việc có ý nghĩa, có sản phẩm của chính mình.
 
 Ảnh: Các bậc phụ huynh đưa con đi tham quan, cả nhà cùng tham gia hoạt động in tranh, người giữ khuôn, người lấy  màu để tạo ra một sản phẩm chung, vun đắp niềm vui, hạnh phúc gia đình.