Lớp bồi dưỡng kiến thức về văn hóa truyền thông tại Trung tâm hỗ trợ và phát triển nghệ thuật đương đại VICAS Art Studio, viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam

Từ ngày 27/10 đến ngày 29/10/2022, tại Trung tâm hỗ trợ và phát triển nghệ thuật đương đại VICAS Art Studio, viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam, đã tổ chức lớp tập huấn. Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam đã cử 3 viên chức tham gia.

Trong khuôn khổ 3 ngày của lớp tập huấn, được các chuyên gia là những PGS.TS, các nhà báo, nhà nghiên cứu hoạt động trong các lĩnh vực di sản Văn hoá. Các học viên trong lớp đã lắng nghe các chuyên gia các nhà báo, nhà nghiên cứu  trình bày, trao đổi, chia sẻ những bài học và kinh nghiệm thực tiễn liên quan đến công tác truyền thông của Bảo tàng. Các học viên tham gia là các cán bộ chuyên môn trong lĩnh vực truyền thông, trưng bày, giáo dục đến từ các bảo tàng, khu di tích, các tỉnh trong cả nước. Cùng với sự đóng góp những kinh nghiệm của cá nhân cũng như của đơn vị mình trong lĩnh vực truyền thông với lớp học để cùng thảo luận và đưa ra những giải pháp tối ưu khi áp dụng vào thực tế công việc.

Sau thời gian tập huấn, các thành viên tham gia đã tiếp cận được nhiều hơn với các nền tảng số, cũng như phần mềm phát triển mới hỗ trợ cho công tác truyền thông, những điều này sẽ đóng góp và hỗ trợ phát triển công tác truyền thông tại đơn vị, đặc biệt là hỗ trợ truyền thông số trở nên chuyên nghiệp hơn và tiệm cận với trình độ quốc tế, và được áp dụng vào hoạt động thực tiễn.

Ảnh: Lớp bồi dưỡng kiến thúc về văn hóa truyền thông tại Viện văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam.

Ảnh: Cán bộ Bảo tàng VHDCT Việt Nam tham gia trao đổi cũng như chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong công tác truyền thông Bảo tàng trong lớp học.

Ảnh: Các học viên chụp ảnh lưu niệm cùng với các giảng viên lớp bồi dưỡng kiến thức về văn hóa truyền thông.

Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam