Tuần lễ Văn hoá Thể thao và Du lịch tại huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hoá năm 2022

Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Thường Xuân năm 2022, diễn ra từ ngày 04 đến 06/11/2022, tại khu phố Thanh Xuân (bản Mạ), thị trấn Thường Xuân, thỉnh Thanh Hoá. Sự kiện nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa truyền thống của các dân tộc huyện Thường Xuân, đặc biệt là những giá trị văn hóa phi vật thể, đồng thời quảng bá mạnh mẽ tiềm năng, lợi thế, thu hút đầu tư phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện.

Tuần lễ Văn hóa Thể thao và Du lịch huyện Thường Xuân năm 2022, cùng với sự góp mặt của các diễn viên, vận động viên và cổ động viên đến từ 16 xã, 01 thị trấn. Đặc biệt là sự có mặt của huyện Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn nước cộng hoà dân chủ nhân dân Lào cùng đến tham gia ngày hội. Tuần Lễ hội bao gồm có các hoạt động: Lễ Mừng cơm mới; Đua thuyền truyền thống lần thứ 4; Liên hoan văn nghệ và trình diễn trang phục các dân tộc ở huyện Thường Xuân; Giải thể thao thi đấu các môn thể thao truyền thống: Bắn nỏ; tung còn và kéo co; Bên cạnh đó là các gian hàng trưng bày giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của huyện Thường Xuân.

Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, được tổ chức diễn ra không chỉ mang đến một không gian lễ hội đa sắc màu của các dân tộc của huyện, mà bên cạnh đó còn góp phần khơi dậy những nét văn hóa truyền thống của huyện Thường Xuân được lưu truyền trong dân gian với tên gọi “quế ngọc Châu Thường” củng cố khối đại đoàn kết toàn dân trong công cuộc đổi mới và xây dựng nông thôn mới, xây dựng quê hương, đất nước.


Ảnh: Các mâm lễ “Mừng cơm mới của đồng bào dân tộc Thái” tại bản Mạ, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hoá


Ảnh: Khai mạc lễ hội Tuần Văn hóa Thể thao và Du lịch huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hoa, năm 2022


Ảnh: Thi trang phục truyền thống của các dân tộc huyện Thường Xuân


Ảnh: Giải đua thuyền truyền thống trên sông Chu tại bản Mạ, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hoá