Khai mạc Trưng bày chuyên đề “ Sắc màu ASEAN” và “Các di sản Việt Nam do Quỹ Bảo tồn văn hóa của Đại sứ quán Hoa Kỳ hỗ trợ bảo tồn”

Sáng 18/10, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Trường Đại học Đông Á tổ chức Lễ khai mạc Trưng bày chuyên đề “Sắc màu ASEAN” và “Các di sản Việt Nam do Quỹ Bảo tồn văn hóa của Đại sứ quán Hoa Kỳ hỗ trợ bảo tồn”. Sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) (8/8/1967 – 8/8/2022), 45 năm quan hệ đối thoại Hoa Kỳ – ASEAN, kỷ niệm 60 năm ngày Thành lập thành phố Thái Nguyên và 20 năm thành lập Quỹ Bảo tồn Văn hóa của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

 

Các đại biểu cắt băng khai mạc Trưng bày

Sự ra đời của ASEAN cách đây 55 năm đã phản ánh nguyện vọng chung của nhiều quốc gia trong khu vực về hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển. Là một thành viên tích cực của ASEAN, Việt Nam đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự tăng cường đoàn kết, phát huy bản sắc, vai trò trung tâm của ASEAN, xây dựng Cộng đồng ASEAN đoàn kết, vững mạnh, mang lại lợi ích thiết thực cho tất cả thành viên ASEAN cũng như các đối tác trong, ngoài khu vực. Sự kiện trên là một trong chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào mừng dấu mốc lịch sử có ý nghĩa đặc biệt này của ASEAN.

Các đại biểu tham quan Trưng bày

Trưng bày “Sắc màu ASEAN” và “Các di sản Việt Nam do Quỹ Bảo tồn văn hóa của Đại sứ quán Hoa Kỳ hỗ trợ bảo tồn” gồm 65 bức ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Tấn Vịnh và 63 bức ảnh của 16 dự án bảo tồn di sản văn hóa của Việt Nam do Quỹ Bảo tồn văn hóa của Đại sứ Hoa Kỳ tài trợ từ năm 2001. Qua không gian trưng bày muốn giới thiệu tới đông đảo công chúng những hình ảnh vè con người và nét đẹp văn hóa của các quốc gia ASEAN, đề cao vẻ đẹp cũng như tài năng, sức sáng tạo cũng như đóng góp to lớn của phụ nữ các quốc gia ASEAN cho sự phát triển của xã hội. Bên cạnh đó, nội dung trưng bày còn tái khẳng định sự tôn trọng sâu sắc của Hoa Kỳ đối với những di sản và truyền thống phong phú của Việt Nam.

Du khách trải nghiệm vẽ hoa văn trên vải

Bên cạnh các hoạt động trưng bày ảnh còn diễn ra các hoạt động trải nghiệm như vẽ batic trên vải bằng sáp ong, thêu, vẽ hoa văn trên vải. Trưng bày sẽ diễn ra từ ngày 18/10 đến hết ngày 28/10/2022 tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, TP. Thái Nguyên.

Đình Sơn
thainguyen.gov.vn