Bảo tàng Hà Nội là 1 trong 20 bảo tàng đẹp nhất thế giới năm 2012

Khi nhắc đến bảo tàng, đa số chúng ta nghĩ rằng đó là những tòa nhà cục mịch, cổ xưa và lối thiết kế cũ kĩ như nhau. Thế nhưng 20 bảo tàng tuyệt đẹp sau sẽ khiến bạn phải thay đổi quan điểm. Những kiến trúc sư đã thổi hồn vào từng tòa nhà khiến cho chúng trở nên duyên dáng và giống như một tác phẩm nghệ thuật giữa lòng các thành phố.Và thật vinh dự vì bảo tàng Hà Nội cũng được đánh giá là một trong những thiết kế đẹp. Giờ thì cùng Bất động sản Petrotimes vòng quanh thế giới, bắt đầu từ Hà Nội để tham quan những bảo tàng đẹp nhất thế giới.

Bảo tàng Hà Nội, Việt Nam. Với diện tích khuôn viên hơn 50.000m2 và gần 12.000m2 đất xây dựng công trình, đây là bảo tàng lớn và hiện đại nhất cả nước. Nhìn từ xa, Bảo tàng Hà Nội gây ấn tượng mạnh với thiết kế kiến trúc độc đáo theo chiều kim tự tháp ngược.

Bảo tàng Chora, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Bảo tàng Salvador Dali, St. Petersburg. Đây là bảo tàng mới dành cho các tácphẩm của Salvador Dali – nghệ sĩ nổi tiếng của trường phái nghệ thuật siêu thực.  Bảo tàng rộng 6120 m2 lớn gấp đôi bảo tàng Dali cũ xây dựng năm 1982.

 

Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo, Doha, Qatar. Đây là bảo tàng lớn nhất Thế giới dành riêng cho nghệ thuật Hồi giáo, do Kiến trúc sư người Mỹ gốc Hoa, Leoh Ming Pei, tác giả của công trình Bảo tàng Louvre ở Paris thiết kế.

Trung tâm Getty, Los Angeles đón khoảng khoảng 1,3 triệu du khách mỗi năm.

Với những người yêu tranh, có lẽ sẽ không quên họa sĩ Monet, Pháp, người sáng lập ra trường phái ấn tượng. Hơn 30 năm Monet sống tại thị trấn Giverny, ông đã tự mình thiết kế nên khu vườn Giverny mà giờ đây, nó đã trở thành một trong những khu vườn nổi tiếng của thế giới. Hiện nay các tác phẩm của Monet được trưng bày tại bảo tàng Claude Monet

Bảo tàng Guggenheim, Bilbao, Tây Ban Nha. Thiết kế bởi Frank Gehry. Bảo tàng Guggenheim Bilbao ra đời với mục đích trở thành trung tâm nghệ thuật đương đại quốc tế, đưa tới công chúng trên thế giới những tác phẩm nghệ thuật thuộc dòng nghệ thuật Âu – Mỹ thế kỷ 20.

 

Bảo tàng Solomon R. Guggenheim, New York. Thiết kế bởi Frank Lloyd Wright.

Bảo tàng State Hermitage, St Petersburg, Nga. Bảo tàng Hermitage trưng bày các kiệt tác

Bảo tàng Nghệ thuật đương đại Louisiana, Humlebaek, Đan Mạch. Bảo tàng nghệ thuật hiện đại này là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất Đan Mạch. Ngoài bộ sưu tập những tác phẩm nghệ thuật hiện đại sau năm 1945, bảo tàng còn hấp dẫn bởi vị trí lý tưởng bên bờ biển của mình.

Viện Bảo Tàng Louvre là viện bảo tàng lớn nhất và danh tiếng nhất trên Thế Giới. Viện này rộng hơn 40 mẫu (16ha), tọa lạc trên bờ phía bắc của dòng sông Seine.

Bảo tàng MAS, Antwerp, Bỉ. Thiết kế bởi Neutelings Riedijk. Được xây dựng tại thành phố cảng Antwerp, Bỉ – một trong những bến cảng sầm uất nhất Châu Âu – Bảo tàng MAS trưng bày nhiều hiện vật quý báu thu được từ những chuyến tàu thuyền trên khắp giới cập cảng trong nhiều thế kỉ.

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Nga là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới. Ước tính tại đây có khoảng 5 triệu hiện vật và 15 ngàn tài liệu.

Bảo tàng nghệ thuật Nelson-Atkins, thành phố Kansas. Điều đặc biệt của bảo tàng là tòa nhà Block. Đây vốn là khu vực triển lãm được xây dựng thêm của bảo tàng theo phong cách tân cổ điển, vẻ đẹp của nó đặc biệt nổi bật về đêm. Bloch được xây nên bởi chất liệu thủy tinh mờ, do vậy ánh sáng được chiếu từ bên trong xuyên qua các góc của tòa nhà tạo ra những hình ảnh vô cùng đẹp đẽ và lay động.

Bảo tàng Orsay là một bảo tàng nghệ thuật nằm ở Quận 7, thành phố Paris. Tọa lạc bên bờ sông Seine, thuộc khu vực trung tâm của thành phố, tòa nhà bảo tàng Orsay vốn là nhà ga cũ. Ngày nay, Orsay là một trong những bảo tàng quan trọng nhất của Paris, sở hữu các tác phẩm nổi tiếng của nghệ thuật phương Tây thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20.

Bảo tàng Oscar Niemeyer nằm tại TP Curitiba, bang Paraná ở Brazil. Với thiết kế độc đáo, có hình dáng như một con mắt, Oscar Niemeyer còn có tên gọi khác là “bảo tàng mắt”.

Cung điện Potala – trái tim Lhasa – hành cung uy nghi nhất, đẹp nhất, ý nghĩa nhất trong mọi chuyến hành hương Tây Tạng. Nếu Jokhang Temple được coi là điểm đến tâm linh Phật giáo thì Bố Đạt La cung có thể coi là viện bảo tàng sống động nhất cho văn hoá Tây Tạng và là biểu tượng quyền lực gắn liền với các đời Tạng Vương và Đạt Lai Lạt Ma.

Bảo tàng Hoàng gia Ontario, Toronto, Canada.

Bảo tàng Nghệ thuật đương đại Fort Worth được thiết kế bởi kiến trúc sư Nhật Bản Tadao Ando

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, Vienna, Áo