Triển lãm ảnh chuyên đề: “Bộ đội biên phòng với đồng bào các dân tộc vùng biên giới” tại Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (03/3/1959 – 03/3/2019), 30 năm “Ngày Biên phòng toàn dân” (03/3/1989 – 03/3/2019), Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức triển lãm ảnh chuyên đề “Bộ đội biên phòng với đồng bào các dân tộc vùng biên giới” nhằm giúp du khách tham quan hiểu hơn về những hy sinh, công lao đóng góp của bộ đội biên phòng trong sự nghiệp giữ gìn, bảo vệ an ninh Tổ quốc vùng biên giới. Qua đó củng cố tình quân dân giữa Bộ đội Biên phòng với đồng bào các dân tộc thiểu số vùng biên.

 Qua hơn 100 ảnh tư liệu tiêu biểu trưng bày đánh dấu những mốc son chói lọi của Bộ đội Biên phòng Việt Nam từ khi thành lập, quá trình xây dựng và trưởng thành đến nay. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng Công an vũ trang (nay là Bộ đội Biên phòng) luôn được rèn luyện, thử thách trong thực tiễn đấu tranh cách mạng và không ngừng phát triển về mọi mặt. Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng đã nêu cao tinh thần khắc phục khó khăn, bám trụ nơi tuyến đầu biên giới, biển đảo, đồng cam cộng khổ, đoàn kết một lòng, gắn bó máu thịt với đồng bào các dân tộc vùng giới, để nhân dân luôn có cuộc sống thanh bình, hạnh phúc và ấm no. Bộ đội Biên phòng không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào việc quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia…xây dựng  thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh, biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác cùng phát triển lâu dài với các nước láng giềng.

Với những đóng góp to lớn ấy, Bộ đội Biên phòng đã nêu cao truyền thống anh hùng cách mạng, xây lên truyền thống vẻ vang, là niềm tự hào dân tộc để các thế hệ hôm nay và mai sau tiếp bước trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biên giới, hải đảo, vùng đất, vùng trời của Tổ quốc.
Triển lãm kéo dài đến hết tháng 3 năm 2019

Dưới đây là một số hình ảnh công tác chuẩn bị cho triển lãm:

Ảnh: Không gian trưng bày triển lãm ảnh chuyên đề tại vườn hoa
bên phải cổng chính Bảo tàng


Ảnh: Cán bộ phòng Trưng bày-Tuyên truyền lắp dựng đai
chuẩn bị cho triển lãm ảnh chuyên đề


Ảnh: các em học sinh trường tiểu học Đào Xá, Phú Bình tham quan triển lãm
ảnh chuyên đề “Bộ đội biên phòng với đồng bào các dân tộc vùng biên giới