Đại biểu của 26 đoàn đại sứ quán các nước Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Tham quan và trồng cây lưu niệm tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Sáng ngày 10/3, Đại diện của 26 đoàn đại sứ quán các nước, 35 đoàn của các Hội hữu nghị, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài  tại Việt Nam; đại diện các Ban, Vụ, Trung tâm thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam do ông Tôn Tuấn Phong, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm trưởng đoàn đến tham quan và trồng cây lưu niệm tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Đoàn đại biểu trồng cây lưu niệm tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

13 Đại sứ các nước: Azecbaigian; Rumani; Nga; Palestine; Acmenia;Angola; Cuba; Triều Tiên; Philippines… và các trưởng đoàn đại diện cùng trồng cây “Sang”, một loại cây tượng trưng cho sự giàu sang phú quý và có ý nghĩa phong thủy, xanh tốt tỏa bóng mát quanh năm trong khuôn viên Bảo tàng.

Đáp lại tình cảm của Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và các ngài Đại sứ, các đoàn Quốc tế, Bảo tàng đã tổ chức giới thiệu văn hóa kết hợp với trình diễn văn hóa dân gian. Mở đầu là màn biểu diễn cồng chiêng đón khách của dân tộc Thái và trang phục các dân tộc Việt Nam. Tiếp theo, đoàn được hướng dẫn tham quan trưng bày trong nhà và ngoài trời, mỗi phòng trưng bày, mỗi vùng văn hóa, đoàn cũng đều được hòa mình cùng các tiết mục văn nghệ dân gian đặc sắc của các dân tộc được giới thiệu tại Bảo tàng như: Múa rối nước, biểu diễn hát Then đàn tính, thổi sáo Mông, hòa tấu nhạc Ngũ âm, múa Lăm tơi của người Khơ Me, múa đội nước của người Chăm… đã để lại những ấn tượng sâu sắc đối với các đại biểu.

Đoàn đại biểu xem biểu diễn rối nước tại không gian văn hóa Việt Mường

Buổi chiều, đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên; thăm không gian văn hóa Trà và Làng chè sinh thái thuộc xã Tân Cương thành phố Thái Nguyên.

Một số hình ảnh của đoàn tham quan, trồng cây lưu niệm taị Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cán bộ Bảo tàng đang giới thiệu tượng Bác Hồ đang ôm 3 cháu thiếu niên ba Miền (Bắc, Trung, Nam tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Đoàn đại biểu xem múa đội nước dân tộc Chăm tại Bảo tàng

Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Ngân – Giám đốc Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tặng sách giới thiệu về Bảo tàng cho đoàn đại biểu

Tác giả: Vi Biên, Ngọc Linh