Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đón đoàn khảo sát các khu, tuyến điểm du lịch về dự Khai mạc mùa du lịch Thái Nguyên năm 2018

Chiều ngày 3/4, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã đón Đoàn khảo sát các khu, tuyến điểm du lịch về tham dự các hoạt động trong khuôn khổ chương trình Lễ khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2018.

Đoàn khảo sát đại diện cho các doanh nghiệp du lịch cùng nhiều phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí.

 Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam là một trong những điểm đến được rất nhiều đoàn tham quan đề xuất trong tour du lịch tại Thái Nguyên. Với vị thế nằm ngay tại trung tâm thành phố Thái Nguyên, bên dòng sông Cầu thơ mộng, điểm giao nhau của các trục đường chính của thành phố: Đội Cấn, Hoàng Văn Thụ, Bắc Kạn và Cách mạng tháng 8, Bảo tàng rất thuận tiện cho việc đi lại, thăm quan của du khách.

Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Thái Nguyên được ví như “mái nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc anh em trên dải đất hình chữ S. Đến tham quan Bảo tàng, Đoàn đã tham quan, khảo sát hệ thống trưng bày ngoài trời, chiêm ngưỡng một bức tranh toàn cảnh, tìm hiểu về cội nguồn, truyền thống, văn hóa các dân tộc trên khắp mọi miền đất nước thông qua hệ thống trưng bày 6 vùng văn hóa ngoài trời.

Đây cũng là dịp để Bảo tiếp thu, ghi nhận các ý kiến đóng góp từ các doanh nghiệp lữ hành, học hỏi để hoàn thiện hơn trong hoạt động, nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng dịch vụ để đáp ứng tốt hơn yêu cầu của du khách.

Một số hình ảnh của đoàn trong chuyến khảo sát tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

 
Đoàn khảo sát các khu, tuyến điểm du lịch tham quan chụp ảnh lưu niệm tại khu vực cọn nước nhà Tày – không gian văn hóa vùng thung lũng phía Bắc.


Đoàn khảo sát các khu, tuyến điểm du lịch tham quan nhận xét tại khu vực cổng làng người Việt – không gian vùng hóa vùng Trung du Bắc bộ.


Đoàn khảo sát tham quan, nghe thuyết minh về ngôi nhà của người Kinh.


Tại không gian Đền Ngư Ông – văn hóa vùng ven biển miền Trung.


Đoàn nghe giới thiệu về ngôi nhà Rông – nhà mồ tại không gian văn hóa vùng Trường Sơn – Tây Nguyên.


Đoàn khảo sát di chuyển qua không gian văn hóa vùng Nam Bộ.