Triển lãm lưu động “Văn hóa trong gia đình các dân tộc Việt Nam”

Để thiết thực chào mừng ngày Gia đình Việt Nam 2014. Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tổ chức trưng bày triển lãm chuyên đề: “Văn hóa trong gia đình các dân tộc Việt Nam”.

Với ý nghĩa “Gia đình là tế bào của xã hội”, triển lãm  đề cao vai trò của gia đình đối với xã hội, đối với việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục, và cố kết cộng đồng của  mỗi thành viên trong gia đình. Gia đình còn là nơi lưu truyền văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc Việt Nam.

Mở đầu là hình tượng Cha Lạc Long Quân – Mẹ Âu Cơ của dân tộc Việt Nam. Nội dung chính thể hiện các nghi lễ, tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, tục báo hiếu, lê cầu phúc, cầu tài trong mỗi gia đình Việt Nam; việc chăm sóc, nuôi dạy con cái và các nghi lễ chu kỳ đời người trong gia đình .v.v..

Bên cạnh các nội dung trưng bày, Bảo tàng Văn hóa Các dân tộc Việt Nam sẽ mang đến triển lãm chương trình văn nghệ gắn với chủ đề gia đình như: tiểu phẩm phản ánh sự bình đẳng giới trong gia đình,  trích đoạn lễ Tằng cẩu trong đám cưới của người Thái…

Triển lãm tổ chức từ ngày 26/6 đến 28/6/2014. Tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, số 2, Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

 
Hình ảnh: Hạnh phúc gia đình của các gia đình vùng cao Lào Cai.
 Hình ảnh: Đại gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một ví dụ điển hình về gia đình hạnh phúc