Chường trình giao lưu văn nghệ và tìm hiểu kiến thức về “Biển Đảo Việt Nam”

Nhằm góp phần tuyên truyền về chủ quyền biển đảo và cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông trước việc Trung Quốc hạ đặt dàn khoan HD 981 trái phép trong vùng biển nước ta, ngày 28/6/2014, Bảo tàng Văn hóa Các dân tộc Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề “Biển đảo Việt Nam”. Nội dung của cuộc giao lưu bao gồm các hoạt động văn hóa văn nghệ, thi vẽ tranh, thi tìm hiểu kiến thức về biển đảo nước ta.

Chương trình có sự tham gia của Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Câu lạc bộ “Tôi yêu Bảo tàng”, Sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội, các chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy– cứu nạn cứu hộ Thái Nguyên, Câu lạc bộ taekwondo tỉnh Thái Nguyên.

Thông qua các phần thi trắc nghiệm, trả lời các câu hỏi về biển đảo, mỗi thành viên tham dự hiểu thêm chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, tự hào với truyền thống lịch sử dựng nước và giữ nước vẻ vang của dân tộc. Đặc biệt, các đội thi đã để lại những tác phẩm tranh vẽ độc đáo, thể hiện kiến thức hiểu biết của mình về biển đảo, thể hiện tâm tư tình cảm và tình yêu quê hương đất nước. Kết thúc cuộc thi, Ban giám khảo đã chọn ra 2 giải nhất và 2 giải nhì trao cho các đội.

       Trong khuôn khổ các hoạt động của cuộc Giao lưu, Ban tổ chức đã phát động quyên góp ủng hộ ngư dân biển đảo với chủ đề “Tiếp sức ngư dân bám biển” nhằm chung tay cùng cả nước hướng về biển đảo, giúp đỡ ngư dân có thêm sức mạnh để bám biển, lao động sản xuất và gìn giữ biển đảo quê hương.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngân đọc lời khai mạc chương trình giao lưu văn nghệ và tìm hiểu kiến thức về: “Biển đảo Việt Nam”
 
Múa – hát “Nơi đảo xa” của các bạn trường Đại học Văn hóa Hà Nội.
 
Phần chào hỏi của các bạn trong Câu lạc bộ võ thuật – Trung tâm Văn hóa.
 

Phần thi vẽ tranh hùng biện của Câu lạc bộ võ thuật – Trung tâm Văn hóa – Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy – cứu nạn cứu hộ Thái Nguyên.
 
Tham gia ủng hỗ quỹ: “Tiếp sức ngư dân bám biển”
 
Lãnh đạo công an Thái Nguyên phát biểu tại chương trình.
 
Ban giám khảo trao giải thưởng cho đội thắng cuộc.
 
 Các đội tham dự cuộc thi chụp ảnh với Ban giám khảo và cổ động viên.