Kết quả hoạt động văn hóa phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam nhân dịp quốc khánh 2.9.2017

Hòa trong không khí tưng bừng lễ kỷ niệm 72 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2/9/1945 – 2/9/2017, hướng tới kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập thành phố Thái Nguyên (19/10/1962 – 19/10/2017), Bảo tàng Văn hóa các dân tộcViệt Nam tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, phục vụ công chúng tham quan trong 2 ngày 1- 2/9/2017.

Chương trình giao lưu, trình diễn văn hóa phi vật thể dân tộc Sán Dìu và các dân tộc khác đã thu hút được 12 câu lạc bộ Sọong cô các xã Nam Hòa, Linh Sơn (Đồng Hỷ), Sơn Cẩm (Phú Lương), tỉnh Thái Nguyên và 5 câu lạc bộ Sọong cô đến từ các tỉnh Bắc Giang, Vĩnh Phúc. Cùng tham dự giao lưu còn có sự tham gia của 3 câu lạc bộ Sáo trúc, Hoa Sen, Ca-vũ-nhạc thành phố Thái Nguyên. Nội dung các tiết mục phong phú, đa dạng, mang bản sắc dân tộc, địa phương thu hút đông đảo người đến xem.

Nhân dịp này, tại Bảo tàng còn mời các Nghệ nhân tổ chức các hoạt động biểu diễn rối nước, không gian Thư pháp, vẽ chân dung, cắt hình nghệ thuật, ảo thuật…. Không gian trò chơi dân gian như: đẩy gậy, nhẩy bao bố, đi cà kheo, nhẩy sạp, sách nước qua cầu khỉ… tấp nập người tham gia.

Với những hoạt động văn hóa sôi nổi, trong ngày 2/9, Bảo tàng đã thu hút khoảng 12 nghìn lượt người tham quan, trải nghiệm văn hóa. Khách tham quan không chỉ ở quanh khu vực tỉnh Thái Nguyên mà còn đến từ Hà Nội, các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc…Mọi người đều bất ngờ và thú vị khi được thưởng thức những loại hình văn hóa dân gian giầu bản sắc. Đặc biệt Nghệ nhân, diễn viên không chuyên là đồng bào dân tộc Sán Dìu, Sán Chay khi ra về, ai nấy đều phấn khởi và muốn trở lại với Bảo tàng.

                                                                                        Thực hiện: Vi Biên – Đoàn Huế