Trưng bày ảnh “Tết xưa” tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Chào đón Xuân Giáp Thìn 2024, chào mừng kỉ niệm 94 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1945 – 03/02/2024). Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam tổ chức trưng bày ảnh chuyên đề “Tết xưa” nhằm giới thiệu đến công chúng  những câu chuyện gắn với tết xưa – tết nay và tạo không gian tham quan, vui chơi phục vụ nhu cầu của công chúng trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Trưng bày ảnh chuyên đề “Tết xưa” gồm hơn 200 tài liệu ảnh giới thiệu ý nghĩa quan trọng của ngày đặc biệt nhất khởi đầu cho một năm mới, cho sự chu chuyển lần lượt các mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông. Trưng bày mang đến cho du khách một hành trình du lịch khám phá bằng hình ảnh: trước tết, trong tết và sau tết, phiên chợ ngày Tết, chuẩn bị Tết của các gia đình, hay đi đến mọi miền tổ quốc thông qua những chùm ảnh giới thiệu phong tục đón Tết của một số đồng bào dân tộc: dân tộc Chăm, Khmer, Cơ Ho, La Hủ…

Cùng với nội dung trưng bày ảnh còn có một số hoạt động trải nghiệm như: Trình diễn Viết thư pháp, cho chữ đầu xuân, du xuân và tham gia một số trò chơi dân gian của các dân tộc tại không gian trưng bày ngoài trời.

Trong thời đại công nghệ 4.0, một phần thế hệ trẻ ngày nay đã lãng quên nét Tết xưa, trưng bày “Tết xưa” chính là nét gợi nhớ những phong tục tốt đẹp, đậm tính nhân văn, đạo hiếu, đoàn kết, gắn bó mà cha ông chúng ta đã gìn giữ qua nhiều thế hệ, để Tết cổ truyền mãi là nét văn hoá đặc sắc của dân tộc Việt Nam, mà Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam mong truyền tải tới cho du khách tham quan nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024.

LỊCH NGHỈ TẾT GIÁP THÌN 2024: từ ngày 8/02/2024 đến hết ngày 10/02/2024 (tức từ ngày 29 tháng Chạp đến hết ngày 01 tháng Giêng năm Giáp Thìn);

MỞ CỬA TRỞ LẠI: từ ngày 11/02/2024 (tức từ ngày 02 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Bảo tàng VHCDT Việt Nam trưng bày, trang trí không gian chào đón xuân Giáp Thìn 2024.

Góc trưng bày ảnh chuyên đề “Tết xưa” chào mừng xuân Giáp Thìn 2024 tại vườn hoa giữa Bảo tàng VHCDT Việt Nam.

Bảo tàng VHCDT Việt Nam