Triển lãm “Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Nguyên trong cộng đồng văn hóa các dân tộc Việt Nam” của Bảo tàng VHCDT Việt Nam tại Kon Tum

Từ ngày 29/11/ đến ngày 01/12/2023, tại Quảng trường 16/3, thành phố Kon Tum, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tổ chức Triển lãm “Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Nguyên trong cộng đồng văn hóa các dân tộc Việt Nam”.

Triển lãm là một trong những sự kiện văn hóa diễn ra trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I tại tỉnh Kon Tum “Đại ngàn Tây Nguyên – Tinh hoa hội tụ”, năm 2023 nhằm tôn vinh, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc vùng Tây Nguyên trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Triển lãm trưng bày trên 300 tài liệu hiện vật gắn với văn hoá truyền thống và đương đại của cộng đồng các dân tộc Việt Nam từ Vùng văn hóa đồng bằng Bắc bộ tới Vùng văn hóa miền Nam bộ. Trưng bày lấy điểm nhấn là đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Nguyên trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Thông qua các tài liệu hiện vật, hình ảnh, trang phục, nhạc cụ và các sản phẩm văn hóa tiêu biểu, trưng bày sẽ góp phần truyền tải cũng như tôn vinh, quảng bá bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam nói chung, đồng bào các dân tộc vùng Tây Nguyên nói riêng trong sự nghiệp bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa Việt Nam.

Triển lãm “Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Nguyên trong cộng đồng văn hóa các dân tộc Việt Nam” tại Kom Tum năm 2023 của Bảo tàng VHCDT Việt Nam.

Trưng bày Vùng văn hóa đồng bằng Bắc bộ tại Triển lãm “Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Nguyên trong cộng đồng văn hóa các dân tộc Việt Nam”.

Trưng bày Vùng văn hóa Nam Bộ tại Triển lãm “Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Nguyên trong cộng đồng văn hóa các dân tộc Việt Nam”.

Triển lãm “Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Nguyên trong cộng đồng văn hóa các dân tộc Việt Nam” thu hút đồng bào, nhân dân tới tham quan, tìm hiểu.

Bảo tàng VHCDT Việt Nam