Lớp tập huấn nghiệp vụ hướng dẫn viên tại điểm năm 2023 trong không gian Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Trong hai ngày từ 3-4/4/2023, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ hướng dẫn du lịch tại điểm năm 2023.

Tham dự lớp học có hơn 60 học viên là các hướng dẫn viên, cán bộ, nhân viên hiện đang làm việc tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, trong đó Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã cử hơn 17 cán bộ, hướng dẫn viên từ các phòng chuyên môn cùng tham gia lớp học.

Trong đợt tập huấn, các học viên đã được truyền đạt các kiến thúc nền tảng nghiệp vụ cho một hướng dẫn viên du lịch tại điểm; kiến thức thực tiễn về đón tiếp, phục vụ, giao tiếp, ứng xử với khách du lịch; cũng như cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật về du lịch.

Chương trình lớp học cũng đã lựa chọn các khu trưng bày tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam để hướng dẫn viên thuyết minh tại thực địa trong quá trình diễn ra tập huấn.

Đối với Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, lớp tập huấn là tiền đề nâng cao chất lượng về nguồn lực hướng dẫn viên tại điểm hướng tới các hoạt động tham quan trải nghiệp sắp diễn ra tại đơn vị.

Một số hình ảnh tại lớp học:

Toàn cảnh lớp tập huấn nghiệp vụ hướng dẫn viên tại điểm năm 2023.

Các học viên tham gia thuyết minh thực tế tại không gian nhà Việt.

Bảo tàng VHCDT Việt Nam