Trường tiểu học xã Hợp Thành, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên của Tour du lịch Trí Việt tham quan, trải nghiệm tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 4/12/2022, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã đón tiếp 150 học sinh và hơn 50 giáo viên, phụ huynh học sinh Trường tiểu học xã Hợp Thành, huyện Phú Lương của tour du lịch Trí Việt tới tham quan và trải nghiệm.

Đến với Bảo tàng, các em được tham quan, trải nghiệm, dưới sự hướng dẫn của cán bộ thuyết minh đã truyền tải cho các em hiểu về văn hóa 54 dân tộc thông qua hệ thống 5 phòng trưng bày và 6 vùng văn hóa ngoài trời. Ngoài ra các em còn được thưởng thức các tiết mục văn hóa văn nghệ: múa rối nước đồng bào dân tộc Kinh, biểu diễn ngũ âm của đồng bào dân tộc Khmer do các nghệ nhân trao truyền lại cho cán bộ bảo tàng. Tham gia các hoạt động trải nghiệm: Vẽ tranh trên chủ đề với nguyên liệu là giấy, sỏi; Trải nghiệm làm thợ mộc; Trải nghiệm công nghệ: Robotic… và các trò chơi hoạt động tập thể: Trò chơi bịt mắt đánh trống; chơi kéo co; trò chơi di chuyển bóng bay và cùng tham gia nhảy sạp của đồng bào dân tộc Thái.

Sự kết hợp giữa trải nghiệm văn hoá truyền thống dân tộc và trải nghiệm công nghệ hiện đại là một hướng đi mới, giúp bồi dưỡng cho các em học sinh thêm yêu quê hương, đất nước, ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc mình, biết về công nghệ giúp các em hoà nhập với thế giới bên ngoài, biết lựa chọn những giá trị hữu ích để góp phần gìn giữ, phát triển các giá trị tốt đẹp của con người Việt Nam trong một thế giới hội nhập, trong thời gian tới, Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam mong muốn được tiếp đón các trường, các tour lữ hành đên tham quan và trải nghiệm.


Ảnh: Học sinh Trường tiểu học xã Hợp Thành, huyện Phú Lương của tour du lịch Trí Việt trải nghiệm trò chơi “Rung chuông vàng” tại Bảo tàng VHCDT Việt Nam.


Ảnh: Học sinh Trường tiểu học xã Hợp Thành, huyện Phú Lương của tour du lịch Trí Việt trải nghiệm trò chơi bịt mắt đánh trống, tại Bảo tàng VHCDT Việt Nam.


Ảnh: Học sinh Trường tiểu học xã Hợp Thành, huyện Phú Lương của tour du lịch Trí Việt trải nghiệm vẽ tranh, tại Bảo tàng VHCDT Việt Nam.


Ảnh: Học sinh Trường tiểu học xã Hợp Thành, huyện Phú Lương của tour du lịch Trí Việt trải nghiệm trò chơi chuyền bóng bay, tại Bảo tàng VHCDT Việt Nam.

Bảo tàng VHCDT Việt Nam