Trưng bày “Sắc màu văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc trong cộng đồng văn hóa các dân tộc Việt Nam” Phục vụ Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV tại tỉnh Phú Thọ, năm 2022.

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV được tổ chức tại tỉnh Phú Thọ, từ ngày 2/12/2022 đến ngày 4/12/2022. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng và tôn vinh những giá trị văn hóa vật chất và tinh thần của cộng đồng các dân tộc vùng Tây Bắc với nhân dân cả nước và cũng như bạn bè quốc tế.

Đến với ngày hội, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tổ chức trưng bày triển lãm chuyên đề “Sắc màu văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc trong cộng đồng văn hóa các dân tộc Việt Nam”. Trưng bày gồm 2 phần chính: Giới thiệu chung về những giá trị văn hóa truyền thống, sự phong phú, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam; và phần Trưng bày đặc trưng của 6 vùng văn hóa (Đặc trưng văn hóa vùng đồng bằng Bắc bộ, vùng Đông Bắc, vùng Tây Bắc, vùng ven biển miền Trung, vùng Trường Sơn – Tây Nguyên và đặc trưng văn hoá vùng Nam Bộ), với hơn 200 tài liệu hiện vật và hình ảnh.

Trưng bày cũng tập trung giới thiệu các dân tộc vùng Tây Bắc, thông qua các tổ hợp trưng bày về địa vực cư trú, làng bản nhà cửa, canh tác nông nghiệp, phương tiện vận chuyển, trang phục, nhạc cụ, nghề thủ công, không gian văn hóa chợ, lễ hội. Đây sẽ là điểm nhấn để giới thiệu tới công chúng tham quan, đặc biệt hướng tới các thế hệ thanh niên, học sinh, sinh viên nâng cao nhận thức về di sản văn hóa, du lịch vùng Tây Bắc, ý thức trách nhiệm và vai trò của từng cá nhân trong việc giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc.

Ảnh: Không gian trưng bày chuyên đề “Sắc màu văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc trong cộng đồng văn hóa các dân tộc Việt Nam”  Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV được tổ chức tại tỉnh Phú Thọ.

Ảnh: Trưng bày đặc trưng văn hóa vùng đồng bằng Bắc bộ “Sắc màu văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc trong cộng đồng văn hóa các dân tộc Việt Nam”, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV được tổ chức tại tỉnh Phú Thọ.

Ảnh: Trưng bày đặc trưng văn hóa vùng Trường Sơn-Tây Nguyên trong triển lãm “Sắc màu văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc trong cộng đồng văn hóa các dân tộc Việt Nam” Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV được tổ chức tại tỉnh Phú Thọ.
Ảnh: Trưng bày đặc trưng văn hóa vùng Nam bộ trong triển lãm “Sắc màu văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc trong cộng đồng văn hóa các dân tộc Việt Nam” Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV được tổ chức tại tỉnh Phú Thọ.

Bảo tàng VHCDT Việt Nam