Trưng bày “Đặc trưng văn hoá vùng biên giới và tình đoàn kết hữu nghị Việt – Lào” của Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Điện Biên.

Nằm trong khuôn khổ ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam – Lào lần thứ III, năm 2022, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã thực hiện trưng bày “Đặc trưng văn hoá vùng biên giới và tình đoàn kết hữu nghị Việt – Lào”

Với diện tích 150m2, hơn 200 tư liệu hiện vật, hình ảnh và tài liệu khoa học, nội dung trưng bày tập trung giới thiệu những nét đặc trưng văn hóa của 15 tộc người thiểu số sinh sống dọc biên giới 2 quốc gia Việt Nam – Lào của 10 tỉnh: Sơn La, Điện Biên, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Kon Tum. Nhiều góc trưng bày đã tái hiện lại các nghi lễ vòng đời, các loại nhạc cụ truyền thống, trang phục truyền thống, công cụ lao động sản xuất, sinh hoạt, vận chuyển, các sản phẩm nghề thủ công…Đưa văn hóa của cộng đồng các dân tộc Việt Nam vùng biên giới Việt – Lào tới gần với công chúng, nắm bắt, hiểu sâu sắc hơn văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam và tô thắm mối quan hệ Việt – Lào, Lào – Việt.

Qua 3 ngày hội, không gian trưng bày của Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã thu hút được hơn 2000 lượt nhân dân các dân tộc thuộc các tỉnh vùng biên giới Việt – Lào đến tham quan trưng bày. Tạo sự quan tâm đặc biệt của các đoàn tham gia ngày Hội văn hóa cũng như người dân tỉnh Điện Biên tới tham quan.

Toàn cảnh gian Trưng bày “Đặc trưng văn hoá vùng biên giới và tình đoàn kết hữu nghị Việt – Lào” của Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Điện Biên.

Một góc trưng bày “Đặc trưng văn hoá vùng biên giới và tình đoàn kết hữu nghị Việt – Lào” của Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Điện Biên.

Đoàn khách Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tham quan Trưng bày “Đặc trưng văn hoá vùng biên giới và tình đoàn kết hữu nghị Việt – Lào” của Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Điện Biên.

Đồng bào dân tộc Thái xuống tham gia Ngày hội và chụp ảnh tại gian Trưng bày “Đặc trưng văn hoá vùng biên giới và tình đoàn kết hữu nghị Việt – Lào” của Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Điện Biên.

Nhân dân tỉnh Điện Biên tham quan tại gian Trưng bày “Đặc trưng văn hoá vùng biên giới và tình đoàn kết hữu nghị Việt – Lào” của Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam