Liên hoan tài năng trẻ ca trù Hà Nội lần thứ 2

Liên hoan tài năng trẻ ca trù Hà Nội lần thứ 2 sẽ khai mạc vào ngày 2/11/2019 tại Nhà Thái học, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Sự kiện do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức nhằm góp phần bảo tồn, phát huy giá trị của loại hình nghệ thuật ca trù; động viên, thúc đẩy hoạt động truyền dạy, thực hành ca trù cơ sở, đồng thời phát hiện, bồi dưỡng các tài năng trẻ, đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá ca trù tới đông đảo các thành phần quần chúng nhân dân.

Liên hoan tài năng trẻ ca trù Hà Nội lần thứ 2 - Ảnh 1.

Phần trình diễn của thí sinh CLB ca trù Lỗ Khê tại Liên hoan tài năng trẻ ca trù Hà Nội lần thứ I. Ảnh: Gia Linh

Nhằm góp phần đưa ca trù ra khỏi tình trạng bảo vệ khấn cấp, đồng thời gìn giữ cho thế hệ mai sau một di sản độc đáo, giàu bản sắc dân tộc, Sở VHTT Hà Nội đã và luôn đồng hành cùng các cấp, các ngành, các nghệ nhân trong công tác bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể ca trù mà việc tổ chức các liên hoan nghệ thuật ca trù là một trong những hoạt động nhận được sự quan tâm của các nghệ nhân cũng như công chúng.

Được biết, trong lần đầu tiên được tổ chức, Liên hoan tài năng trẻ ca trù Hà Nội có sự tham gia của 62 thí sinh dự tiết mục tập thể, 35 thí sinh dự thi Đào Nương và Kép đàn tài năng đến từ 10 câu lạc bộ Ca trù trên địa bàn Hà Nội. Nổi bật nhất là có nhiều thí sinh nhỏ tuổi tham dự liên hoan với 22 thí sinh là Đào nương và Kép đàn trong độ tuổi từ 6 đến 15 tuổi, thí sinh nhỏ tuổi nhất mới chỉ có 7 tuổi.

Gia Linh