Bảo tàng Văn hóa các dân tộc VIệt Nam tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019

Sáng ngày mùng 5 tháng 7 năm 2019, tại hội trường lớn Bảo tàng Văn hóa  các dân tộc Việt Nam đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.  Dự hội nghị có ban lãnh đạo, các trưởng phó phòng cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Hiện nay, tình hình chính trị, an ninh thế giới có những diễn biến phức tạp; kinh tế – xã hội đất nước còn gặp nhiều khó khăn, kinh phí cấp cho hoạt động của đơn vị ngày càng hạn hẹp. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo sát sao của Cấp ủy Đảng, sự đoàn kết thống nhất trong điều hành của tập thể lãnh đạo, đơn vị đã hoàn thành thắng lợi những mục tiêu kế hoạch đầu năm đề ra. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, đơn vị đã tổ chức thực hiện 09 cuộc trưng bày, triển lãm chuyên để gắn với hoạt động giáo dục, trải nghiệm, nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, các sự kiện của tỉnh, của ngành; xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện các chương trình giáo dục trải nghiệm văn hóa nhân ngày Quốc tế Bảo tàng 18/5 và ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, phục vụ cho các đối tượng: mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trong địa bàn thành phố Thái Nguyên và các tỉnh lân cận. Ngoài ra, Bảo tàng còn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2019 và triển khai tháng hành động về an toàn vệ sinh lao dộng năm 2019

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Bảo tàng đón 172 đoàn khách trong nước, quốc tế, trong đó có 24 tour du lịch lữ hành;  80 nghìn lượt khách tham quan Bảo tàng, triển lãm lưu động trong nước và quốc tế.

Hội nghị diễn ra trong không khí sôi nổi, dân chủ, viên chức người và lao động đã thẳng thắn đóng góp các ý kiến trên tinh thần xây dựng để triển khai thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2019.

Kết thúc hội nghị, Ban lãnh đạo đã khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2019.