Hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Bảo tàng (18/5/2019) của Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Bảo tàng 18/5/2019, Hiệp hội Bảo tàng quốc tế (ICOM) khuyến khích các bảo tàng hướng vào hoạt động với chủ đề:”Bảo tàng là trung tâm văn hóa: Tương lai của truyền thống”. Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tổ chức trưng bày chuyên đề “Điện Biên Phủ – 65 truyền thống của tương lai” với những câu chuyện lịch sử sống động và những trải nghiệm phong phú gắn với dân công tải lương, những địa danh Mường Thanh, Hồng Cúm, Him Lam, Đồi A1, C1…với những trận đánh cam go của bộ đội. Bên cạnh đó công chúng được trải nghiệm các hoạt động văn hóa như: Múa rối nước, trò chơi dân gian các dân tộc Việt Nam; Làm đồ thủ công truyền thống như: làm diều, làm gốm, làm chong chóng. Bênh cạnh đó còn có các hoạt động nghệ thuật như: vẽ tranh hướng về ngày môi trường thế giới 5/6, thiết kế, sáng tạo ra sản phẩm từ đồ tái chế; hòa mình trong những điệu xòe, sạp của đồng bào Thái, Lào, Lự…ở Tây Bắc

Thông qua trưng bày và các hoạt động trải nghiệm, du khách sẽ được sống lại ký ức hào hùng của lịch sử, tự hào về truyền thống cách mạng của cha anh, tiếp bước truyền thống ấy, tiếp tục góp sức bảo vệ, xây dựng tổ quốc, phát huy trí tuệ để sáng tạo cho tương lai.

Cũng nhân ngày Quốc tế bảo tàng, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam dành trọn 1 ngày (18/5/2019) miễn phí cho khách tham quan bảo tàng.

 Hãy đến và chia sẻ với chúng tôi – những người làm công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, lịch sử của dân tộc Việt Nam nhân ngày Quốc tế bảo tàng.

Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam