Chương trình “Đêm hội trăng rằm – Vui Tết Trung thu” năm 2017 tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Tối 01/10, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Trường Mầm non – Tiểu học DPA, phòng PA83, phòng PA61 Công an tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp tổ chức Chương trình “Đêm hội trăng rằm – Vui Tết Trung thu” cho các cháu thiếu nhi là con em cán bộ viên chức của 04 đơn vị và các cháu học sinh đang học tại Trường Mầm non – Tiểu học DPA.
Tiết mục văn nghệ múa đèn lồng tại “Đêm hội trăng rằm – Vui Tết Trung thu” năm 2017

Trong những năm qua, hoạt động chăm sóc các cháu thiếu niên, nhi đồng là con em cán bộ viên chức 4 đơn vị tham gia, cũng như thiếu nhi trường Mầm non – Tiểu học DPA luôn nhận được sự quan tâm ủng hộ của Ban lãnh đạo các đơn vị và Nhà trường. Việc tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm – Vui Tết Trung thu” cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là dịp để lãnh đạo và các tổ chức, đoàn thể của các đơn vị gửi gắm tình yêu thương đến các cháu, tạo điều kiện cho các cháu thiếu niên, nhi đồng có một Trung thu an toàn, ý nghĩa, tràn đầy niềm vui, hạnh phúc. Giúp các cháu thiếu nhi hiểu biết được ý nghĩa, cũng như những sinh hoạt văn hoá truyền thống của dân tộc; đồng thời động viên, khen thưởng và tạo thêm động lực cho các cháu cố gắng hơn nữa trong học tập, xứng đáng là những người con ngoan trò giỏi.

Năm nay, “Đêm hội trăng rằm – Vui Tết Trung thu” được thiết kế ấn tượng với các tiết mục văn nghệ, kịch đặc sắc như: Múa lân; múa đèn lồng; thùng thà, thùng thình; dắt trâu ra đồng; chú cuội chơi trăng; cây đa quán dốc; Bắc kim thang; em đi xem hội trăng rằm…. Cùng với đó, các cháu thiếu niên, nhi đồng cũng được rước đèn ông sao, phá cỗ Trung thu và tham gia các trò chơi dân gian như nặn Tò he, nhảy sạp; được giao lưu cùng các nhân vật truyền thống trong đêm Trung thu như chú Cuội, chị Hằng…

“Đêm hội trăng rằm – Vui Tết Trung thu” năm 2017 diễn ra trong không khí vui vẻ, đầm ấm là những kỷ niệm đáng nhớ của các cháu thiếu nhi của 4 đơn vị nói riêng và các cháu thiếu nhi cùng tham dự nói chung.

Nguồn: thainguyen.gov.vn
Tác giả: Duy Linh