Trưng bày giao lưu sắc màu hoa Lan tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hoa lan là một họ thực vật có hoa, lớp thực vật một lá mầm. Hoa lan có thể tìm thấy tại các vùng có khí hậu nhiệt đới, chúng chủ yếu mọc trên cây cao, sống biểu sinh lâu năm và được gọi chung là phong lan. Bên cạnh đó cũng có các loài mọc trong đất, tức là địa lan và có một số loài mọc trên đá tức thạch lan.

Theo quyển sách phong lan Việt Nam của Trần Hợp thì Việt Nam có 137-140 chi gồm trên 800 loài lan rừng. Hiện tại ngoài hoa lan mọc hoang dã, hoa lan đã được gây trồng đại trà tại một số nơi như: Sa Pa, Yên Bái, Đà Lạt. Hoa lan thuộc vào lớp các loài hoa đẹp nhất Việt Nam, được các chủ trang trại cây cảnh lựa chọn với hiệu quả kinh tế rất cao, hoa lan còn là một thú chơi hoa ở Việt Nam mà không nơi nào có được.

Tại Thái Nguyên, thú chơi lan đang trở thành một trào lưu phát triển mạnh mẽ và thu hút đông đảo người chơi. Đã có những câu lạc bộ được thành lập để người yêu thích hoa hoa lan có thể trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ các kinh nghiệm chăm sóc và cùng nhau thưởng thức vẻ đẹp của lan.

Nhằm tuyên truyền quảng bá, giới thiệu sản phẩm và kết quả phong trào hoạt động hoa lan thành phố Thái Nguyên trong thời gian qua Hội sinh vật cảnh trung tâm – Câu lạc bộ Hoa lan gió ngàn –  Câu lạc bộ hoa lan Thái Nguyên kết hợp với Bảo tàng VHCDT Việt Nam tổ chức triển lãm trưng bày giao lưu sản phẩm hoa lan với chủ đề “Sắc màu Hoa lan”.

Tham gia trưng bày triển lãm có hội viên Câu lạc bộ Hoa lan Thái Nguyên, CLB Hoa lan Gió Ngàn, hội viên Hội sinh vật cảnh, các chủ nhà vườn, các cơ sở sản xuất kinh doanh sinh vật cảnh, các doanh nhân sinh vật cảnh, các doanh nghiệp sinh vật cảnh đam mê Hoa lan trong thành phố Thái Nguyên và các huyện, thị trong tỉnh.

Với số lượng từ 200 đến 300 tác phẩm hoa lan các loại trong đó có nhiều loại lan quý như: Vẩy rồng, hoàng thảo, phi điệp, nghinh xuân, kiều tím…

Trưng bày, giao lưu “sắc màu Hoa lan” là một trong những chuỗi hoạt động hưởng ứng mùa du lịch Thái Nguyên, chào mừng 40 năm giải phóng Miền Nam,  chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TP TN lần thứ XVII, chào mừng Đại hội đại biểu Hội sinh vật cảnh Trung tâm, tiến tới Đại hội đại biểu Hội sinh vật cảnh Thành phố Thái Nguyên.

Thời gian: 4 ngày từ 16/4-20/4/2015; Khai mạc: 16h00 ngày 16/4/2015 tại Bảo tàng Văn hóa Các dân tộc Việt Nam. CLB Hoa lan Gió Ngàn