Triển lãm “Thư pháp thơ chữ Hán của Bác Hồ”

Sáng ngày 13/5, Triển lãm “Thư pháp thơ chữ Hán của Bác Hồ” đã chính thức khai mạc tại Viện Dầu khí, Hà Nội.

Các tác phẩm thư pháp về thơ chữ Hán của Hồ Chí Minh được trưng bày tại triển lãm.

Nhân kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hưởng ứng phong trào toàn Đảng, toàn dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh, Báo Năng lượng Mới phối hợp với Hội Thư pháp trẻ Hà Nội phối hợp tổ chức “Triển lãm thư pháp thơ chữ Hán của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, đồng thời biểu diễn viết thư pháp chữ Hán cũng là Thơ của Bác. Trong Di sản Văn hóa thơ đồ sộ của Người để lại có 170 bài thơ chữ Hán, trong đó tập Nhật ký trong tù có 133 bài.

Tham gia viết thứ pháp chữ Hán có 28 nhà thư pháp trẻ của Việt Nam đang sinh hoạt tại Hội Thư pháp trẻ Hà Nội, các nhà nghiên cứu chữ Hán Nôm hàng đầu của Việt Nam, Viện Bảo tàng Hồ Chí Minh, Ban tuyên giáo Trung ương và một số độc giả.

Toàn bộ thơ chữ Hán của Bác để trưng bày được lấy nguyên văn trong tuyển tập thơ văn Hồ Chí Minh (cả bản chữ Hán và bản dịch) do Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân xuất bản năm 2008).

Đối với nhiều người, đây không chỉ là dịp để họ được trao đổi, bàn luận về nghệ thuật thư pháp trong nước mà còn là cơ hội để bày tỏ sự xúc động và tôn kính trước những tác phẩm thơ của Người.

Vào ngày 15/5, triển lãm sẽ tiếp tục được diễn ra tại sảnh Tiền Đường khu di tích Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội, kéo dài tới 16/5. Sau khi trưng bày, toàn bộ các tác phẩm sẽ được tặng lại cho nhà tưởng niệm Bác Hồ của Bảo tàng Hồ Chí Minh và các đơn vị khác trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Nguồn: http://www.cinet.gov.vn/T.H