Lớp truyền dạy múa rối nước tạo Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Múa rối nước là di sản văn hóa phi vật thể, là loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian đã được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2012.

Để bảo tồn, phát huy giá trị nghệ thuật rối nước dân gian, từ ngày 15-3/2015, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam mời các nghệ sỹ Nhà hát múa rối trung ương, tổ chức lớp trao truyền nghệ thuật rối nước cho 20 cán bộ bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Sau một thời gian ngắn, bằng sự cố gắng hết mình của cả thày và trò, các cán bộ Bảo tàng đã tự vận hành thuần thục một số tiết mục múa rối nước như: Tễu trò, múa rồng, chăn trâu thổi sáo, bát âm, chủ động phục vụ các đoàn khách đến thăm quan tại Bảo tàng. Vì vậy, trong tua du lịch của công chúng, từ đây có thêm các màn trình diễn rối nước độc đáo. Các nhóm học sinh có thể đăng ký trải nghiệm, học biểu diễn rối nước theo địa chỉ: Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam;  Email: baotangvhdt@vnn.vn. Website: www.mcve.org.vn

Địa chỉ: Đường Đội Cấn, TP Thái Nguyên. Điện thoại: (0280): 3855.781 – 3857.442. Fax: (0280). 3752.940

Không chỉ dừng lại ở 4 tiết mục rối nước, nhóm nghệ sỹ của Nhà hát múa rối trung ương sẽ tiếp tục truyền dạy cho cán bộ bảo tàng những tiết mục rối nước gắn với đời sống văn hóa Việt Nam vào tuần cuối cùng của tháng 3 năm 2015. Hy vọng rằng, đầu tháng 4, các màn rối tiếp theo sẽ đi vào cuộc sống đời thường. Mọi người đến bảo tàng đều có sân chơi với loại hình nghệ thuật rối nước mang đậm đà bản sắc Việt Nam.

Một số hình ảnh trong khóa học