Kết quả hoạt động những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Thái Nguyên

Từ ngày 19/12/2014 đến ngày 28 tháng 12 năm 2015, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam và Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật, trưng bày văn hóa trong khuôn khổ Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Thái Nguyên.

Với các hoạt động:

Biểu diễn: Đêm âm nhạc truyền thống Việt – Hàn tại Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh Thái Nguyên vào 19h30 ngày 19/12/2014.

Triển lãm ảnh và thi vẽ tranh chủ đề: “Thiên nhiên, đất nước con người Hàn Quốc” khai mạc ngày 17/12/2014..

Chiếu phim về văn hóa Hàn Quốc: từ 20- 21/ – 21/12/2014.

Trưng bày, trải nghiệm: mặc trang phục HanBok Hàn Quốc từ ngày 19/12/2014-28/2/2015.

Các hoạt động trên đã thu hút 30.000 lượt người tham quan, trải nghiệm. biểu diễn nghệ thuật. Hoạt động chiếu phim thu hút khoảng 2.000 lượt người xem; 5.000 lượt khách tham gia động trải nghiệm mặc trang phục Hanbok. Hoạt động vẽ tranh với chủ đề “Thiên nhiên, đất nước con người Hàn Quốc” đã  thu được hơn 50 tác phẩm tranh vẽ của các em học sinh trên địa bàn thành phố. Trong đó, có 3 giải thưởng: nhất, nhì, ba được trao cho 3 em học sinh, sinh viên thuộc trường THCS Nha Trang và Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.

Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Thái Nguyên là một hoạt động văn hóa lớn, có ý nghĩa, góp phần làm tăng thêm sự hiểu biết về văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, đồng thời đẩy mạnh, thắt chặt tinh thần đoàn kết cũng như sự hợp tác về nhiều lĩnh vực của hai quốc gia.

Thông qua triển lãm ảnh “Thiên nhiên, đất nước, con người Hàn Quốc”; trưng bày, trải nghiệm mặc trang phục Hanbok, vẽ tranh, người xem tại Thái Nguyên đã cảm nhận được về Hàn Quốc – đất nước của những vẻ đẹp, từ truyền thống đến hiện đại, từ thiên nhiên, vạn vật tới văn hóa, con người, về xứ sở kim chi.

Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Thái Nguyên kết thúc đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách đến với Thái Nguyên nói chung, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam nói riêng và mong muốn bảo tàng thường xuyên có nhiều hoạt động đa dạng, phong phú có ý nghĩa hơn để tất cả mọi người có cơ hội được tham gia.

Nhân dịp này, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam vui mừng và tiếp nhận 50 bức ảnh do ông Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Mr.Kang Sungghil đã trao tặng. Đây là cơ hội để Bảo tàng tiếp tục trưng bày, giới thiệu về thiên nhiên, đất nước, con người Hàn Quốc tới công chúng tham quan tại Thái Nguyên và có trách nhiệm bảo quản, trưng bày lâu dài những bức tranh du lịch quý giá của các bạn trao tặng.

Chuỗi hoạt động thành công tốt đẹp do có sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Hợp tác Quốc tế,  Đại sứ quán Hàn Quốc và Tổng cục du lịch Hàn Quốc; Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật thuộc Cục Nghệ thuật biểu diễn, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam.

Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo đêm âm nhạc truyền thống Việt – Hàn tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Thái Nguyên cùng các đơn vị tham gia, các phóng viên thông tấn báo chí, học sinh, sinh viên, 45 nghệ sỹ đã chung sức làm nên thành công của hoạt động này.

Một số hình ảnh qua đợt hoạt động:


Đêm âm nhạc truyền thống Việt – Hàn tại Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh Thái Nguyên

Trải nghiệm mặc trang phục Hanbok trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa Việt-Hàn tại Bảo tàng VHCDT Việt Nam