HỘI THẢO “BẢO TÀNG VỚI HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC, TRẢI NGHIỆM VÀ KẾT NỐI LỮ HÀNH – TRƯỜNG HỌC”

Thực hiện Quyết định số 2121/QĐ-BVHTTDL ngày 17/6/2016 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc giao nhiệm vụ cho Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Bảo tàng với hoạt động giáo dục, trải nghiệm và kết nối lữ hành – trường học”.

Hội thảo nhằm mục đích nghiên cứu, xây dựng giải pháp hợp tác, kết nối, mở rộng các đối tượng tham gia vào hoạt động giáo dục, trải nghiệm tại Bảo tàng, đưa Bảo tàng trở thành điểm đến vui chơi, học tập và khám phá các giá trị di sản văn hóa các dân tộc Việt Nam của công chúng. Hội thảo cũng là một cơ hội để tăng cường sự hợp tác, kết nối giữa Bảo tàng, trường học và các lữ hành du lịch trong cả nước. Nội dung Hội thảo tập trung đánh giá khả năng và thực trạng của Bảo tàng, việc đáp ứng nhu cầu của các đối tượng tham quan, tìm tòi các giải pháp tổ chức tốt các hoạt động dịch vụ bảo tàng, định hướng phát triển 2016-2020. Đối tượng quan trọng được xác định là học sinh trung học phổ thông, trung học cơ sở, tiểu học và sinh viên các trường đại học trong và ngoài tỉnh.

Bảo tàng đã mời 50 bài tham luận từ các đơn vị: Sở giáo dục & Đào tạo Thái Nguyên, Phòng Giáo dục thành phố Thái Nguyên, Đại học Thái Nguyên, Trường Sỹ quan chính trị Bắc Ninh, một số Bảo tàng cả nước, các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, Công ty Du lịch lữ hành…. Các bài tham luận tập trung đánh giá hoạt động giáo dục trải nghiệm của các bảo tàng trong nước, quốc tế, đặc biệt là đánh giá một trải nghiệm trọn gói ở Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, từ đó chia sẻ kinh nghiệm kết nối trường học, lữ hành trong hệ thống Bảo tàng, nhằm thu hút khách tham quan đến Bảo tàng và khách đã đến rồi sẽ có những trải nghiệm thú vị, hữu ích cho cuộc sống đương đại từ những giá trị văn hóa truyền thống.

Hội thảo sẽ diễn ra từ 7hh30 ngày 24-8-2016, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.