CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU GIỮA BẢO TÀNG VĂN HÓA CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM VÀ CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC

Ngày 21/06/2016 tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã diễn ra chương trình giao lưu giữa Bảo tàng với các trường đại học trong tỉnh Thái Nguyên và Đại học Văn hóa Hà Nội.

Chương trình nhằm đánh giá các hoạt động tìm hiểu văn hóa dân tộc, giao lưu, hợp tác và quảng bá, giới thiệu các chương trình tham quan Bảo tàng.

Trong những năm qua, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã đổi mới các hoạt động phục vụ khách tham quan,tăng cường kết nối Bảo tàng với công chúng, du khách trong nước, quốc tế. Hiện nay, Bảo tàng đã trở thành điểm đến của công chúng, nhiều đối tượng khách du lịch, tham quan yêu thích. Hàng năm Bảo tàng đã thường xuyên xây dựng, tổ chức các hoạt động chuyên đề phục vụ các đối tượng, trong đó, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Thông qua các hoạt động tại Bảo tàng, các em được tiếp cận, giao lưu, học tập và tìm hiểu về các giá trị văn hóa, lịch sử, phong tục tập quán của 54 dân tộc Việt Nam.

Để tiếp tục mở rộng mối quan hệ, kết nối giữa Bảo tàng với công chúng, Bảo tàng không ngừng tìm tòi, học hỏi và sáng tạo, tìm ra những hướng đi mới. Đến nay, Bảo tàng đã xây dựng một số chương trình, hoạt động dành cho học sinh,  sinh viên, và các nhà nghiên cứu. Với cách làm này, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam sẽ từng bước đáp ứng nhu cầu của công chúng tham quan.

Đoàn tham quan nghe giới thiệu về góc trưng bày văn hóa của các nước ASEAN.

 Giám đốc Bảo tàng VHCDT Việt Nam, Ts Nguyễn Thị Ngân giới thiệu khái quát về công trình Bảo tàng và nội dung tham quan của đoàn.

 

 Đoàn tham quan nghe giới thiệu về góc trưng bày văn hóa của các nước ASEAN.
 Đoàn tham quan và xem biểu diễn rối nước tại không gian trưng bày văn hóa nhóm ngôn ngữ Việt – Mường.
Đoàn tham quan phòng trưng bày nhóm ngôn ngữ Tày – Thái và cùng tham gia trải nghiệm nghi lễ Tăng Cẩu trong đám cưới của người Thái.
Phiên chợ tình bên chén rượu ngô, điệu múa của chàng trai cô gái người H’mông được tái hiện lại tại phòng trưng bày số: 3
Đoàn tham quan trải nghiệm tại các vùng văn hóa khu trưng bày ngoài trời.
Sau chuyên tham quan, đoàn đã có buổi giao lưu nói chuyện, đóng góp ý kiến cho các hoạt động tại Bảo tàng nhằm nâng cao thêm chất lượng phục vụ khách tham quan.
Thêm vào chặn quảng cáo