LỄ RA MẮT CÂU LẠC BỘ “TÔI YÊU BẢO TÀNG”

Sáng ngày 27/10/2013 tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã diễn ra lễ ra mắt câu lạc bộ “Tôi yêu Bảo tàng”, tham dự buổi lễ có Ban lãnh đạo Bảo tàng, các Trưởng, Phó phòng, phóng viên đài phát thanh truyền hình Thái Nguyên và hơn 100 thành viên câu lạc bộ chủ yếu là sinh viên đến từ các trường:

Đại học kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Nông Lâm, Đại học Khoa học, Khoa Ngoại Ngữ-Đại học Thái Nguyên…). Đây là câu lạc bộ mang tính tự nguyện trực thuộc Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Câu lạc bộ (CLB) ra đời là nhằm thu hút thêm nguồn lực cho hoạt động Bảo tàng và sự nghiệp Văn hóa. Hoạt động bằng tình yêu Bảo tàng sẽ góp phần chuyển tải các giá trị Văn hóa của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam đến với công chúng nhiều hơn, gần gũi hơn. Hoạt động thực sự đã liên kết được sức mạnh của cộng đồng từ tuổi trẻ đến người cao tuổi, cùng chung sức gìn giữ và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam có hiệu quả hơn. Câu lạc bộ “Tôi yêu Bảo tàng” sẽ là một sân chơi bổ ích, một môi trường Văn hóa lành mạnh, thiết thực cho nhiều thành phần có thể tham gia như: học sinh, sinh viên đến từ các trường Đại học, Trung học Phổ thông, Trung học chuyên nghiệp, các Câu lạc bộ, các Trung tâm cộng đồng, xã hội…. Qua môi trường tiếp xúc, các thành viên CLB không chỉ được chơi, được tham gia, được trải nghiệm, được hòa mình với các hoạt động cộng đồng mà còn được nâng cao kỹ năng sống, kiến thức cho bản thân, nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân với xã hội. Điều đặc biệt ý nghĩa hơn cả là chính các thành viên CLB được nâng cao chính mình từ tri thức Văn hóa của các thế hệ người Việt Nam.

Câu lạc bộ ra đời đánh dấu bước ngoặt mới, hướng đi mới của Bảo tàng trong chương trình liên kết cộng đồng, cùng bảo tồn và kết nối di sản Văn hóa truyền thống đến cuộc sống đương đại hài hòa hơn, sâu sắc hơn. 

Một số hình ảnh trong buổi lễ ra mắt “Câu lạc bộ Tôi yêu Bảo tàng”

Đồng chí Nguyễn Thị Ngân, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam phát biểu chào mừng và giao nhiệm vụ cho các thành viên CLB “tôi yêu Bảo tàng” trong buổi lễ ra mắt.

Các thành viên trong CLB “Tôi yêu Bảo tàng” chụp hình lưu niệm trong buổi lễ ra mắt đầu tiên.

Tiết mục hát chào mừng do các thành viên CLB “Tôi yêu Bảo tàng” đến từ Trường Đại học Thái Nguyên.

 

Chương trình thi tìm hiểu trang phục các dân tộc là hoạt động đầu tiên do các thành viên CLB “Tôi yêu Bảo tàng” tổ chức trong buổi lễ ra mắt.