Khai mạc triển lãm tranh của hoạ sĩ người Nga và khai trương “Chợ quê ngày tết và nông lâm sản sạch”

Ngày 18/1/2014, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm tranh của họa sĩ người Nga Nicolai Roerikh và khai trương “Chợ quê ngày Tết và nông lâm sản sạch”.

Tham dự lễ khai mạc có các đại biểu đến từ Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, Trung tâm Khoa hoạc và văn hóa Nga tại Hà Nội, Cục hợp tác quốc tế, bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên, các công ty du lịch lữ hành tại Hà Nội và Thái Nguyên, Bắc Ninh và một số doanh nghiệp sản xuất nấm.

Triển lãm tranh giới thiệu 65 bức tranh phong cảnh, công trình thờ tự của họa sỹ Nicolai về văn hóa Nga giúp cho công chúng hiểu thêm về văn hóa của nước Nga và Việt Nam cũng như tình hữu nghị của 2 nước. Gắn với không gian triển lãm tranh còn có hoạt động giáo dục, trải nghiệm vẽ tranh theo chủ đề “Biểu tượng văn hóa Việt_Nga” nhằm giúp các em hiểu thêm về văn hóa của 2 nước và khơi dậy niềm đam mê sáng tác trong nghệ thuật vẽ tranh của các em.

Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 28/2/2014.

Không gian “Chợ quê ngày Tết và nông lâm sản sạch” không chỉ giới thiệu các mặt hàng truyền thống từ ngày xưa (những mặt hàng đang ngày càng dần mất đi trong xã hội hiện nay) mà còn có những gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán những thực phẩm nông sản sạch như nấm, rau, củ, quả và một số sản phẩm của nghề thủ công truyền  thống như nghề rèn người Nùng An ở Cao Bằng, khăn tơ tằm…Tham gia văn hóa chợ quê, du khách còn được trải nghiệm nghề in tranh dân gian Đông hồ và viết câu đối, thư pháp ngày Tết- một nét đẹp truyền của người Việt trong ngày Tết Nguyên Đán cổ truyền.

Chúng tôi hi vọng rằng qua cuộc triển lãm tranh và khai trương “Chợ quê ngày Tết”, khách tham quan được hiểu sâu, rộng hơn về văn hóa và tình hữu nghị giữa 2 nước Việt – Nga, được hòa mình vào không gian văn hóa chợ quê để cùng hướng tới một mục tiêu văn hóa, đó là: thực phẩm nông lâm sản sạch dù ở bất cứ phiên chợ nào.