Hoạt động vui tết thiếu nhi 1 – 6 cho các cháu thiếu niên nhi đồng tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 1 – 6 – 2014 vừa qua Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, đã tổ nhiếu hoạt động phục vụ thiếu nhi, nhi đồng, du khách đến tham quan, trải nghiệm vui và học, Đồng chí Nguyễn Thị Mỳ Nga Phó giám đốc đơn vị, Chủ tịch Công đoàn chào mừng các cháu, mong các cháu luôn luôn chăm ngoan, học giỏi, vâng lời bố mẹ để sau này trở thành người có ích cho xã hội.

Các hướng dẫn viên, các đoàn viên trong đơn vị đã tổ chức cho các cháu trải nghiệm các hoạt động của người lính Điện Biên như hò kéo pháo, khoét núi ngủ hầm, hát về người lính, mặc trang phục Kimono, gấp giấy Origami Nhật Bản và các trò chơi dân gian như Rồng rắn lên mây, chơi Ô ăn quan… Ngoài phần miễn phí vé vào cửa cho các cháu, Bảo tàng còn chụp ảnh, in phóng, tặng các cháu ảnh miễn phí nhân dịp mồng 1 tháng 6 năm 2014 ….Đây là hoạt động mang ý nghĩa giáo dục cho các em nhỏ, tạo sân chơi bổ ích trong kỳ nghỉ hè “học mà chơi, chơi mà học”, giúp các em nhỏ hiểu thêm để tự hào về trang sử hào hùng của dân tộc. Ngoài hoạt động trải nghiệm, các cháu còn được xem những thước phim thời sự về biển đảo Việt Nam trên màn ảnh rộng.

Tin, ảnh: Lưu Văn Vĩnh

Một số hình ảnh hoạt động giành cho các cháu, nhân ngày tết thiếu nhi 01/6/2014 tại Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam.

Đ/c Nguyễn Thị Mỳ Nga, Phó Giám đốc đơn vị, Chủ tịch Công đoàn Bảo tàng VHCDT Việt Nam chúc mừng và căn dặn các cháu thiếu nhi nhân ngày tết  01/6/2014.

Đ/c Dương Thùy Linh, Bí thư Đoàn cơ sở Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam, triển khai nhiệm vụ hè cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trong đơn vị.

Hướng dẫn viên Bảo tàng VHCDT Việt Nam và các cháu thiếu niên, nhi đồng báo công trước tượng đài Bác Hồ ngày 01/6/2014

Các cháu trải nghiệm, khám phá hầm đồi A1 để hiểu về chiến sĩ Điện Biên nhân ngày tết Thiếu nhi 01/6/2014.

Trải nghiệm em làm dân công phục vụ chiến trường

Trò chơi rồng rắn lên mây được các cháu thể hiện nhân ngày 01/6/2014

Các cháu thiếu nhi đang trải nghiệm gấp giấy Oragami Nhật Bản tại Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam nhân ngày tết thiếu nhi 01/6/2014.