DI SẢN VĂN HÓA DÂN TỘC – NƠI GẶP GỠ GIỮA CON NGƯỜI VÀ THIÊN NHIÊN

Từ ngày 15/11 đến hết ngày 23/11/2013, Bảo tàng Văn Hóa các dân tộc Việt Nam đã tham gia trưng bày triển lãm với chủ đề “Di sản văn hóa dân tộc – Nơi gặp gỡ giữa con người và thiên nhiên” tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam, số 02 Hoa Lư – quận Hai Bà Trưng – Hà Nội. Triển lãm nhằm tôn vinh và phát huy các giá trị di sản văn hoá (vật thể và phi vật thể) của cộng đồng các dân tộc nói chung và đặc biệt là các di sản xanh trên đất nước Việt Nam.

Trưng bày triển lãm Di sản văn hóa dân tộc – Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên là hoạt động thiết thực nhằm góp phần giới thiệu, truyền bá thông tin và giáo dục nhân dân cả nước, khách du lịch quốc tế về văn hóa các dân tộc Việt Nam giữa cuộc sống của con người và thiên nhiên, trong khuôn khổ “Tuần Văn hóa du lịch xanh, nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên”.

Với gần 300 tài liệu hiện vật tiêu biểu, triển lãm Di sản Văn hóa dân tộc – Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên tại Hà Nội đã giới thiệu với công chúng Thủ đô, du khách trong nước và bạn bè quốc tế một cái nhìn tổng thể về di sản văn hóa tiêu biểu của cộng đồng 54 dân tộc, đặc biệt là các di sản xanh. Không gian thể hiện nổi bật về điều kiện tự nhiên, môi trường, sinh hoạt văn hóa, sự gắn kết giữa con người và thiên nhiên.

Triển lãm Di sản Văn hóa dân tộc – Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên đã mở cửa phục vụ khách tham quan trong 5 đã đón trên 5.000 lượt khách tham quan, học sinh, sinh viên các trường Đại học đến nghiên cứu, tìm hiểu.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên tham quan gian trưng bày Di sản Văn hóa dân tộc – Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên của Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Một số hình ảnh trong không gian trưng bày Di sản Văn hóa dân tộc – Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên của Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Từ ngày 28/11, bộ tài liệu triển lãm “Di sản văn hóa dân tộc – Nơi gặp gỡ giữa con người và thiên nhiên” tiếp tục được trưng bày tại sảnh A của Bảo tàng Văn hóa Các dân tộc Việt Nam, chào mừng ngày Quốc phòng toàn dân 22/12.

Chúng tôi hy vọng công chúng bảo tàng và du khách tiếp tục có cơ hội tham quan, tìm hiểu văn hóa dân tộc, mối liên quan mật thiết giữa con người và môi trường. Bảo vệ, phát huy văn hóa và truyền thống môi trường xanh cho sự phát triển bền vững – là thông điệp mà Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam gửi tới công chúng tham quan.