Chương trình giao lưu giữa CLB hướng dẫn viên Du lịch Mền Bắc và CLB Tôi yêu Bảo tàng tại Bảo tàng VHCDT Việt Nam

Ngày 12/01/2014, tại Bảo tàng Văn hóa Các dân tộc Việt Nam đã diễn ra chương trình giao lưu giữa hai câu lạc bộ: Câu lạc bộ Hướng dẫn viên du lịch miền Bắc và Câu lạc bộ Tôi yêu Bảo tàng.

Câu lạc bộ Hướng dẫn viên du lịch miền Bắc với hơn 50 thành viên tới từ các Công ty lữ hành trên địa bàn các tỉnh Hà Nội, Hải Phòng: Công ty Du lịch Gió Việt (Vietwind travel), Công ty Du lịch Công đoàn Hải Phòng, Vân Hải xanh (Vân Hải Green), Công ty Du lịch Hà Nội, các bạn đang là sinh viên, giảng viên của trường Đại học Đông Đô.

Đến với Bảo tàng, Câu lạc bộ Hướng dẫn viên du lịch miền Bắc đã đi tham quan khu trưng bày trong nhà, khu trưng bày ngoài trời, cùng tham gia biểu diễn cồng chiêng, ngũ âm. Hai Câu lạc bộ đã tổ chức chương trình văn nghệ, tham gia các trò chơi dân gian: Xách nước qua cầu khỉ, nhảy bao bố, bắn nỏ,… Các trò chơi hiện đại: Tấm thảm diệu kỳ, đua ghe gho, chui hầm địa đạo…

Chuyến đi lần này nằm trong chuyến tập huấn, giao lưu và khảo sát thị trường để mở rộng tour du lịch đến 2 tỉnh Tuyên Quang và Thái Nguyên. Câu lạc bộ Hướng dẫn viên du lịch miền Bắc đã thật sự ấn tượng với sự đón tiếp nhiệt tình của Bảo tàng và mong muốn có thể mở rộng tour du lịch đến các địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.