Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Câu lạc bộ “Tôi yêu Bảo tàng” tổ chức chương trình giao lưu “Dấu chân người lính” nhân kỷ niệm ngày Quốc phòng toàn dân 22/12/2013

Sáng  ngày 21/12/2013, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã tổ chức chương trình giao lưu “Dấu chân người lính” nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày Quốc phòng toàn dân.

Tham dự chương trình có các thành viên Câu lạc bộ “Tôi yêu Bảo tàng”, Câu lạc bộ xe đạp, các chiến sỹ lữ đoàn 210 (Thái Nguyên), phóng viên Đài truyền hình Thái Nguyên, Cổng thông tin điện tử Thái Nguyên. Đặc biệt trong cuộc giao lưu có sự tham gia của một số cựu chiến binh như Bác Vũ Tiến, cựu chiến binh kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ (tổ 15, phường Hoàng Văn Thụ-thành phố Thái Nguyên); Bác Nguyễn Đình Phú, cựu chiến binh kháng chiến chống Mỹ, nguyên cựu tù Phú Quốc giai đoạn 1971-1973 (xã Tân Thái, huyện Đại Từ-Thái Nguyên); Bác Nguyễn Văn Phổ, cựu chiến binh kháng chiến chống Mỹ, từng tham gia đóng quân tại Đảo Phú Quốc giai đoạn 1975-1994 (huyện Võ Nhai- Thái Nguyên). Chương trình giao lưu có cuộc trao đổi với các cựu chiến binh đã từng tham gia hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước (ký ức về cuộc kháng chiến, ký ức về cuộc sống người lính, ký ức về kỷ vật); trao đổi với cựu chiến binh về cuộc sống của người lính nơi đảo xa; chương trình giao lưu văn nghệ hát về người lính. Cũng trong dịp này Câu lạc bộ “Tôi yêu bảo tàng” đã phát động đợt viết thư cho những người lính đảo với mong muốn động viên tinh thần, chia sẻ và tri ân sự hy sinh của các anh.

Chương trình giao lưu “Dấu chân người lính” của Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã kết nối những người lính ông, lính cha, lính con, lính cháu trong chặng đường lịch sử đấu tranh cách mạng, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Chương trình đã thực sự  có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ hôm nay hiểu được, trân trọng, biết ơn những thế hệ người Bộ đội cụ Hồ đã hi sinh vì độc lập nước nhà và gửi tới các chiến sĩ đang đóng quân nơi đảo xa, những chiến sĩ trẻ hôm nay niềm tự hào, chia sẻ và động viên các anh, chúc các anh luôn vững chắc tay súng để bảo vệ sự bình yên cho tổ quốc.

Một số hình ảnh trong chương trình giao lưu: