Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tổ chức chương trình sinh hoạt ngoại khóa nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8.3

Chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910- 8/3/2024), 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, sáng ngày 6/03 Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tổ chức chương trình sinh hoạt chụp ảnh ngoài trời cho chị em phụ nữ, cán bộ công nhân viên chức và người lao động trong cơ quan.

Sự kiện nhằm hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2024 từ ngày 01 đến 08/3 trên phạm vi toàn quốc, góp phần tôn vinh giá trị của áo dài; khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị di sản áo dài trong cộng đồng.

Hoạt động của Bảo tàng VHCDT Việt Nam với mong muốn góp phần truyền cảm hứng và lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, tích cực về tình yêu, lòng tự hào dân tộc, về đất nước, con người và áo dài Việt Nam đến đông đảo công chúng; góp phần để các giá trị của áo dài sớm được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia và xa hơn nữa là Di sản văn hóa thế giới.

Bên cạnh tà áo dài, Bảo tàng VHCDT Việt Nam giới thiệu hình ảnh cũng như tôn vinh những bộ trang phục truyền thống của phụ nữ các dân tộc trên khắp vùng miền đất nước nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8.3.

Một số hình ảnh:

Ảnh 1 – 2: Tập thể cán bộ công nhân viên chức và người lao động Bảo tàng VHCDT Việt Nam hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” nhân kỉ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8.3.

Ảnh 3: Trang phục nữ dân tộc Khơ me, Bảo tàng VHCDT Việt Nam
Anh 4 – 5: Nữ cán bộ Bảo tàng VHCDT Việt Nam trong trang phục truyền thống các dân tộc, tôn vinh ngày Quốc tế phụ nữ 8.3

Ảnh 6 – 7: Anh em nam giới Bảo tàng VHCDT Việt Nam hưởng ứng Ngày quốc tế phụ nữ 8.3.