Trưng bày chuyên đề “Thủ công mỹ nghệ ASEAN gắn với bảo vệ môi trường” tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Với mục tiêu hướng tới phát triển nghề thủ công mỹ nghệ trong thời đại mới gắn với việc bảo vệ môi trường. Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tổ chức trưng bày chuyên đề ảnh và trải nghiệm “Thủ công mỹ nghệ ASEAN gắn với bảo vệ môi trường”.

Trưng bày gồm những hình ảnh về nghề thủ công truyền thống của các nước Đông Nam Á, đóng góp vào việc bảo tồn phát triển nghề thủ công truyền thống gắn với nhiệm vụ bảo vệ môi trường tự nhiên.

Ngoài ra, tại không gian này sẽ tổ chức các hoạt động trải nghiệm phục vụ khách tham quan như: In hoa văn batik của các nước Indonesia, Malaysia, Việt Nam; Thêu hoa văn truyền thống trên vải của một số nước ASEAN; Đan lát thủ công truyền thống của một số các quốc gia ASEAN… tạo ra những sản phẩm thủ công bằng các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường.

Thông qua trưng bày góp phần quảng bá nghề, làng nghề truyền thống, giúp du khách trong nước, cũng như khách quốc tế hiểu rõ hơn về các làng nghề thủ công, mỹ nghệ của các nước ASEAN, tăng cường sự hiểu biết, đối thoại, giao lưu văn hóa đối ngoại, quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia thành viên trong cộng đồng. Từ đó kích thích sự phát triển của các làng nghề thủ công Việt Nam, tạo cơ hội cho các nghệ nhân dân gian cùng thế hệ trẻ học tập và kế cận sáng tạo thêm nhiều mẫu sản phẩm mới. Đồng thời, tiếp tục phát triển, xây dựng hợp tác ASEAN về thủ công mỹ nghệ trong thời đại mới.

Ảnh: Một góc trưng bày Asean tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam
Trưng bày mở cửa: từ thứ 3 đến Chủ nhật hàng tuần.
Thời gian diễn ra các hoạt động trải nghiệm: từ ngày 19/12/2023 đến ngày 19/12/2023.
Địa điểm: Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.
Quý khách đăng ký tham quan và trải nghiệm vui lòng liên hệ: 02083.855781 – 02083. 857442 hoặc  Trịnh Minh Tú – Tổ trưởng Tổ Đối ngoại, phòng Trưng bày, Tuyên truyền. Email: minhtubtvh@gmail.com. Điện thoại: 0917 361 225