Trưng bày chuyên đề “Đất nước, con người và văn hóa Việt Nam” tại thủ đô Viêng Chăn, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Chiều ngày (25/8), tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại thủ đô Viêng Chăn, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề: “Đất nước, con người và văn hóa Việt Nam”.

Đây là sự kiện được Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 61 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào (05/9/1962 – 05/9/2023), 46 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Lào (18/7/1977 – 18/7/2023).

Tới tham dự triển lãm có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào; Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào;  Đại diện cộng đồng người Việt Nam cùng đông đảo bà con người Việt và người dân Lào đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Viêng Chăn.

Với trên 200 tài liệu hiện vật, hình ảnh và tài liệu khoa học phụ được giới thiệu trong trưng bày chuyên đề, mong muốn giới thiệu tới du khách tham quan trên đất nước Lào nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung những hình ảnh tươi đẹp về thiên nhiên, đất nước, con người và sự thống nhất trong đa dạng của văn hóa truyền thống cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Bên cạnh đó, nội dung trưng bày còn khắc họa rõ nét, tình hữu nghị vĩ đại, đoàn kết và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước hơn 60 năm qua. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, tình hữu nghị Việt Nam – Lào luôn được hai nước không ngừng dày công vun đắp, trở thành tài sản vô giá của hai dân tộc và là quy luật phát triển chung của hai nước trên con đường phát triển đất nước phồn vinh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Theo kế hoạch của Ban tổ chức, thời gian trưng bày của triển lãm “Đất nước, con người và văn hóa Việt Nam” sẽ kéo dài đến hết ngày 25/9/2023.

Các vị đại biểu cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề: “Đất nước, con người và văn hóa Việt Nam” Các vị đại biểu tham quan và nghe giới thiệu về không gian trưng bày chuyên đề: “Đất nước, con người và văn hóa Việt Nam” Cộng đồng người Việt và đông đảo người dân Lào tham quan không gian trưng bày chuyên đề: “Đất nước, con người và văn hóa Việt Nam”

BẢO TÀNG VĂN HÓA CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM