Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tổ chức các hoạt động phục vụ Quốc khánh 2.9

Chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/2023). Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam tổ chức các hoạt động gắn với trưng bày, trải nghiệm nhằm quảng bá, giới thiệu các hình ảnh, hiện vật, tài liệu có giá trị, phục vụ nhu cầu tìm hiểu văn hóa truyền thống các dân tộc của khách tham quan trong và ngoài nước.

Các hoạt động diễn ra từ ngày 1/9 đến hết ngày 4/9/2023:

  1. Trưng bày: “Cây tre trong đời sống văn hoá các dân tộc Việt Nam” tại không gian trưng bày Asean, với trên 300 tài liệu hiện vật, hình ảnh và tài liệu khoa học phụ được giới thiệu, đây là dịp để công chúng hiểu sâu sắc hơn về cây tre, một loài cây quen thuộc, gần gũi, gắn bó thủy chung. Hình ảnh cây tre kiên cường, bất khuất tượng trưng cho tâm hồn, khí phách con người Việt Nam sẽ mãi mãi trường tồn cùng với dân tộc Việt Nam.
  2. Trưng bày: “Văn hóa ẩm thực trong tết rằm tháng 7 dân tộc Tày – Nùng ở Việt Nam” tại khu hành lang của hệ thống trưng bày trong nhà. Khu vực trải nghiệm diễn ra tại cổng chính Bảo tàng là các hoạt động trải nghiệm về văn hóa ẩm thực: Góc trải nghiệm tái hiện phiên chợ ngày Rằm tháng 7; Tập trung giới thiệu nguyên liệu làm các loại bánh; trình diễn các quy trình làm bánh: bánh gai, bánh dày, bánh rợm,… xôi ngũ sắc, cơm lam của dân tộc Tày, Nùng – với khách mời là các nghệ nhân dân tộc Tày, Nùng ở huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.
  3. Không gian các vùng văn hóa ngoài trời: các điểm chek in; trò chơi dân gian gắn với vùng văn hóa: đu đôi, đi cầu cạn, bập bênh…

Đặc biệt tại không gian Nhà người Việt thuộc vùng Văn hóa đồng bằng Bắc bộ có tái hiện quy trình “Cách pha Trà mạn của người Việt” gắn với đặc sản của Thái Nguyên.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam
Địa chỉ: Số 1 Đường Đội Cấn, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
Điện thoại: 0208.3.855781 – 0208.3.857442 Fax: 0208.3.752940