Ngày Quốc tế thiếu nhi 01/06 Bảo tàng Văn hóa các dân tộc VIệt Nam

Sáng, ngày 01 tháng 06 năm 2023, Công đoàn Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và tuyên dương con của viên chức, người lao động trong đơn vị đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Đây là hoạt động thường niên được Công đoàn đơn vị tổ chức để biểu dương tinh thần phấn đấu trong học tập và tạo ra sân chơi chung cho các em sau thời gian bị gián đoạn do dịch Covid. Sau phần trao quà cho các em đạt giải trong các cuộc thi cấp tỉnh, thành phố và thành tích cao trong học tập, các tổ công đoàn đã phối hợp tổ chức vận động team building và các trò chơi dân gian như: kéo co, nhảy bao bố, tìm hiểu về văn hóa các dân tộc…Các em đều nhiệt tình, hứng khởi tham gia và có rất nhiều em đề xuất mong các cô các chú tổ chức nhiều trò chơi hơn nữa.

Cũng trong dịp hè này, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã chuẩn bị các hoạt động: nhuộm vải bằng nguyên liệu tự nhiên, vẽ hoa văn bằng sáp ông, tim hiểu về trang phục một số dân tộc và trò chơi dân gian: ô ăn quan, rải gianh, đánh chuyền…nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh mở đầu cho một mùa hè vui tươi và bổ ích cho các cháu thiếu nhi.

Bảo tàng VHCDT Việt Nam tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, tổng kết năm học 2022-2023 cho con em cán bộ, viên chức, người lao động của Bảo tàng.

Đại diện Ban chấp hành Công đoàn Bảo tàng trao phần thưởng khích lệ các em có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023.

Các em vui vẻ tham gia trò chơi kéo co và cùng nhau phá cỗ mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Bảo tàng VHCDT Việt Nam