Trao giải cuộc thi vẽ tranh và chụp ảnh “Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 18 tháng 5, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tổ chức chương trình tổng kết hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Bảo tàng và trao giải Cuộc thi vẽ tranh và chụp ảnh với chủ đề “Bảo tàng với di sản Văn hóa Việt Nam”.

Đến tham dự chương trình có các tác giả tham dự cuộc thi, ông Đồng Văn Đăng; Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật thành phố TN; cùng tập thể Ban Lãnh đạo và toàn thể các cán bộ bảo tàng VHCDTVN; phóng viên, báo đài, các tổ chức và đông đảo các cá nhân quan tâm.

Với chủ đề: “Bảo tàng với di sản Văn hóa Việt Nam”, BTC đã nhận được 187 tác phẩm thuộc 2 thể loại là ảnh chụp và tranh vẽ. BTC đã chọn được 6 tác phẩm tranh vẽ và 6 tác phẩm ảnh để trao các giải nhất nhì ba. Bên cạnh đó, BTC cũng trân trọng trao giấy chứng nhận cho các tác phẩm tham dự cuộc thi, để khuyến khích các tác giả tích cực trong việc thể hiện tài năng, niềm đam mê cũng như sự nghiêm túc và đầu tư chu đáo đối với tác phẩm của mình. Bảo tàng VHCDT VN cũng hy vọng trong thời gian tới, sẽ vẫn được đón nhận sự tham gia nhiệt tình và quan tâm của các tác giả đối với những hoạt động của bảo tàng. Chương trình được phát động và diễn ra trong khoảng thời gian không dài, nhưng với sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của nhiều tác giả đã mang lại những kết quả vô cùng tích cực, đặc biệt là cuộc thi ảnh và tranh vẽ với chủ đề “Bảo tàng với di sản văn hóa Việt Nam” thực sự trở thành sân chơi bổ ích và lý thú dành cho các bạn trẻ có năng khiếu và niềm đam mê với nhiếp ảnh và hội họa, góp phần khuyến khích công chúng quan tâm và hành động nhiều hơn trong việc bảo tồn và phát huy di sản văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Ngày Quốc tế Bảo tàng 18/5/2023 với chủ đề “Bảo tàng, Tính bền vững và An sinh”, nhằm tôn vinh các bảo tàng và mong muốn làm nổi bật vai trò quan trọng của các bảo tàng trong việc thúc đấy sự phát triển bền vững. Để đưa các hoạt động của Bảo tàng đến gần hơn với công chúng và khách tham quan, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tổ chức các hoạt động quảng bá giá trị di sản văn hóa Việt Nam: Tìm hiểu, khai thác thông tin văn hóa dân tộc qua ứng dụng công nghệ; Chiếu phim tư liệu về di sản văn hóa dân tộc; Chương trình online tìm hiểu Bảo tàng VHCDTVN và khám phá các chương trình giáo dục trải nghiệm tại bảo tàng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình tổng kết:


Đại biểu tham dự chương trình tổng kết hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Bảo tàng và trao giải Cuộc thi vẽ tranh và chụp ảnh với chủ đề “Bảo tàng với di sản Văn hóa Việt Nam”.

Đồng chí Tô Thu Trang, giám đốc Bảo tàng phát biểu tại chương trình tổng kết hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Bảo tàng.
Đại diện Ban tổ chức trao giải nhất nhì ba cũng như giấy chứng nhận cho các tác giả tham dự Cuộc thi vẽ tranh và chụp ảnh với chủ đề “Bảo tàng với di sản Văn hóa Việt Nam” Một trong số những bức tranh, ảnh đoạt giải Cuộc thi vẽ tranh và chụp ảnh với chủ đề “Bảo tàng với di sản Văn hóa Việt Nam”.

BẢO TÀNG VĂN HÓA CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM