Tết Xuân Nhâm Dần Năm 2022 Tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2022, chào đón Xuân Nhâm Dần 2022, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tổ chức hoạt động vui xuân – khám phá những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể thông qua trưng bày “Tết truyền thống của một số dân tộc Việt Nam” và không gian trưng bày trong nhà, ngoài trời của Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Hòa chung với không gian, cảnh quan của thành phố Thái Nguyên, chương trình vui xuân Nhâm Dần, du khách đến Bảo tàng sẽ được tận hưởng các góc Check – in độc đáo trong khuôn viên ngôi nhà chung của 54 dân tộc Việt Nam tại Bảo tàng. Ngay cổng chính của Bảo tàng là tượng 2 linh vật hổ, ứng với năm Nhâm Dần – Một trong 12 con giáp theo quan niệm của văn hoá Phương Đông. Hai bên cổng chính là 2 cây nêu truyền thống gắn liền với sự tích bóng nêu là sự che chở của Đức Phật, có thể xua đuổi tà khí, mang lại bình an cho mọi người. Khuôn viên 6 vùng văn hóa với những cách trang trí tết đặc trưng riêng của từng vùng miền kết hợp với không gian cảnh quan vùng văn hoá, cây, hoa tạo điểm nhấn thu hút khách tham quan trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Cùng với hoạt động tham quan, trải nghiệm tết truyền thống của một số dân tộc Việt Nam, du khách sẽ được thưởng thức chương trình rối nước dân gian đặc sắc do cán bộ Bảo tàng trình diễn tại không gian sảnh A của Bảo tàng.

Năm nay, trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Bảo tàng đã lựa chọn nội dung và phương pháp tổ chức linh hoạt, trong phạm vi và khuôn khổ phù hợp để du khách chủ động khám phá theo cách riêng. Bảo tàng đặc biệt đề cao, chú trọng việc chấp hành và thực hiện nghiêm theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 theo nguyên tắc 5K, đảm bảo chương trình họat động vui xuân đón tết, an toàn và hiệu quả.

Bảo tàng mở cửa đón khách tham quan từ ngày 02/02/2022 đến ngày 06/02/2022  (tức ngày mùng 02 đến mùng 06 âm lịch).


Hình ảnh 2 linh vật – biểu tượng cho năm mới Nhâm Dần 2022, được trưng bày phía trước cổng chính Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam.

Một trong số những hình ảnh trưng bày “Tết truyền thống của một số dân tộc Việt Nam” tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam./