Chuyến dã ngoại, tham quan Lữ đoàn 382 – Quân khu I tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Trong 2 ngày 7 và 8/4/2018, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã đón gần 1000 lượt khách tham quan của các tour du lịch AFC, Hải Phòng… học sinh, sinh viên của trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên, trường tiểu học Trưng Vương…, đặc biệt trong đó có các cán bộ, chiến sĩ tân binh đến từ lữ đoàn 382 – quân khu I đến tham quan.

Trong đợt huấn luyện tân binh năm 2018, lữ đoàn 382 đã đón nhận hơn 200 tân binh từ các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang… phần lớn các tân binh là người dân tộc thiểu số: Tày, Thái, Dao… Đây là chuyến tham quan, dã ngoại đầu tiên sau hơn 1 tháng nhập ngũ của các tân binh và cũng là lần đầu tiên các chiến sĩ đến tham quan Bảo tàng, nơi trưng bày hiện vật của 54 dân tộc nói chung và hiện vật tiêu biểu đặc trưng của dân tộc mình.

Các chiến sĩ đã bày tỏ sự tự hào khi được nghe các thuyết minh viên giới thiệu, bản sắc, phong tục, tập quán, thông qua hệ thống hiện vật được giới thiệu tại tại 5 phòng trưng bày cố định và 6 vùng văn hóa ngoài trời.

Một số hình ảnh của Lữ đoàn 382 trong chuyến tham quan, dã ngoại tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam:


Thuyết minh viên bảo tàng đang giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam với cán bộ và chiến sĩ lữ đoàn 382 – Quân khu I.
Các chiến sĩ nghe giới thiệu và giao lưu tại phòng trưng bày số III – Văn hóa các dân tộc vùng cao

Biểu diễn dàn nhạc Ngũ âm và múa Khơ mer giao lưu tại không gian văn hóa vùng đồng bằng Nam bộ.

Tin, ảnh Kim Thoa