TRAO KỶ NIỆM CHƯƠNG BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC NĂM 2015

Sáng 31/3/2016, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Công an tỉnh Thái Nguyên tổ chức lễ trao tặng kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2015 của Bộ Công an cho đồng chí Nguyễn Thị Ngân – Bí thư Chi bộ, GĐ Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Dự lễ có đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Vui, Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên; các đồng chí Công an PA83, Công an tỉnh, cùng tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của Bảo tàng. Bảo vệ ANTQ là nhiệm vụ chiến lược trong mọi thời kỳ, luôn được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng yếu, hàng đầu của cấp ủy Đảng, chính quyền từ Trung ương đến địa phương, nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ. Đây cũng là mục tiêu, yêu cầu khách quan và là nhiệm vụ mang tính cấp bách, thường xuyên, lâu dài.

Xuất phát từ yêu cầu đó, trong những năm qua, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã triển khai thực hiện xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ ngày càng sâu rộng và phát huy hiệu quả, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đảm bảo ANTT trên địa bàn toàn tỉnh nói chung, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam nói riêng. Có được những kết quả trên là nhờ sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chi ủy, Ban lãnh đạo Bảo tàng đặc biệt là đồng chí Bí thư, Giám đốc đơn vị đã sát sao chỉ đạo động viên cán bộ viên chức đơn vị phối hợp các cơ quan hữu quan đặc biệt là phòng PA83 Công an tỉnh triển khai công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ.

Ghi nhận những đóng góp quan trọng đó, ngày 22/7/2015, Bộ trưởng Bộ Công an đã có Quyết định số 4650/QĐ-BCA về việc tặng kỷ niệm chương Bảo vệ ANTQ cho đồng chí Nguyễn Thị Ngân, Bí thư Chi bộ, GĐ Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, vì đã có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, tổ chức và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Vui, Phó giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội không chỉ của riêng ngành Công an mà là sự nghiệp chung của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Trên tinh thần đó, tập thể Ban lãnh đạo, cùng toàn thể cán bộ viên chức Bảo tàng, những năm vừa qua đã có thành tích xuất sắc, luôn phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh, đảm bảo an toàn trong công tác bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn, bảo vệ di sản văn hóa và các sự kiện mang tầm quốc gia, quốc tế như festival trà thái nguyên, hoạt động Văn hóa ASEAN…tổ chức tại Bảo tàng năm 2015, đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Vì vậy, Công an tỉnh mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp của Bảo tàng, trong việc phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Văn Vui, Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên trân trọng trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc cho đồng chí Nguyễn Thị Ngân – Bí thư, Giám đốc Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt nam