LÃNH ĐẠO BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH, LÃNH ĐẠO TỈNH THÁI NGUYÊN THĂM VÀ CHÚC TẾT CÁN BỘ CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC BẢO TÀNG VĂN HÓA CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM

Chiều ngày 17/02/2016, đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng lãnh đạo các cục vụ viện thuộc Bộ VHTT và DL đã đến Bảo tàng VHCDT Việt Nam tham quan, kiểm tra hoạt động và chúc tết cán bộ Bảo tàng nhân dịp đầu xuân Bính thân 2016.

Nhân dịp này, lãnh đạo Bảo tàng VHCDT Việt Nam đã vui mừng báo cáo kết quả triển khai các hoạt động, trưng bày trải nghiệm phục vụ tham quan trong những ngày Tết. Với chủ đề ‘Mồng một tết Cha, mồng hai tết Mẹ, mồng ba tết Thầy’. Trong những ngày Tết, Bảo tàng đã phục vụ hơn 10.000 lượt khách tham quan trải nghiệm.

Trong năm mới Bảo tàng tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, thay đổi nhiều chủ đề, chỉnh lý trưng bày, phát huy hoạt động động phục vụ tham quan.

Đồng chí Bộ trưởng biểu dương kết quả hoạt động của đơn vị, đánh giá cao đơn vị có nhiều tiến bộ, nhiều sáng tạo, luôn đổi mới công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Việt Nam. Tiếp tục cố gắng phối kết hợp với các đơn vị của Bộ, đa dạng hóa hoạt động chủ đề văn hóa, mở rộng không gian trưng bày hiện vật văn hóa sông nước. Vì đề xuất của Bảo tàng VHCDT Việt Nam rất có ý nghĩa. Đây là Bảo tàng đầu tiên về sông nước, rất nhiều giá trị văn hóa lịch sử gắn với các dòng sông và lưu vực các con sông, đặt biệt là văn hóa biển gắn liền với chủ quyền dân tộc. Thái nguyên có đường cao tốc, chuẩn vị khởi công xây dựng công trình du lịch tâm linh ở Núi Cốc- xây dựng thành phố bên sông, nên điểm đến văn hóa với hoạt động văn hóa sông nước mang ý nghĩa thiết thực với du khách đến Thái Nguyên. Rất mong các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên hết sức giúp đỡ, tạo điều kiện cho các đơn vị của Bộ đóng tại Thái Nguyên hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nhà hát, mở rộng khu trưng bày văn hóa sông nước bằng những chỉ đạo cụ thể, giới hạn diện tích cụ thể từ đâu đến đâu để đơn vị có thể triển khai Bảo tàng sông nước bên bờ sông Cầu.

Bảo tồn văn hóa là bảo tồn dân tộc, giá trị văn hóa còn thì dân tộc và quốc gia luôn phát triển bền vững. Là đơn vị của Bộ đóng trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, Bảo tàng luôn nhận được sự quan tâm của Tỉnh Ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái nguyên. Nhân dịp này Bảo tàng VHCDT Việt Nam vinh dự được đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đến động viên, ghi nhận những đóng góp của Bảo tàng với Thái Nguyên. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đồng chí cảm ơn lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ủng hộ tỉnh Thái Nguyên phát triển các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh. Đồng chí cũng ghi nhận những đề nghị của đồng chí Bộ trưởng, tiếp tục chỉ đạo các Sở, ngành phát triển sự nghiệp văn hóa thể thao và du lịch của tỉnh, đồng thời  ủng hộ những đơn vị của Bộ VHTT và DL đóng trên địa bàn, để diện mạo Thái Nguyên ngày càng khang trang, thu hút đầu tư và phát triển toàn diện. Bên cạnh đó Bảo tàng VHCDT Việt Nam cần cố gắng hơn nữa để phát triển đơn vị, đóng góp nhiều hơn cho việc giáo dục lịch sử, văn hóa của Việt Nam nói chung và của Thái Nguyên nói riêng, tạo điểm đến đến hấp dẫn của du khách tham quan Thái Nguyên.

Đồng chí Giám đốc Bảo tàng VHCDT Việt Nam đã tiếp thu sự chỉ đạo của lãnh đạo bộ, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, trân trọng cảm ơn sự quan tâm, động viên, ủng hộ của Lãnh đạo Bộ VHTT và DL, tỉnh Ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên, các cục vụ viện cùng các cơ quan ban ngành của bộ và của tỉnh, thành phố Thái Nguyên đã quan tâm giúp đỡ để Bảo tàng có diện mạo như ngày hôm nay.

Đồng thời  sẽ tiếp tục cố gắng cùng các cán bộ của Bảo tàng phát triển sự nghiệp bảo tồn, phát huy vốn di sản văn hóa dân tộc, mở rộng các chủ đề trưng bày trải nghiệm, tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức trong nước, quốc tế để phát triển sự nghiệp văn hóa theo chiều sâu và thu hút khách tham quan.

Đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh TN, tham quan, kiểm tra hoạt động, chúc tết cán bộ, viên chức Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam và tặng quà lưu niệm nhân dịp đầu xuân Bính Thân 2016