Miễn phí vào cửa cho du khách tham quan nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Bảo tàng 18/5 năm 2014

Kể từ năm 1977, ngày 18/5 hàng năm được Hội đồng Bảo tàng quốc tế (ICOM) lấy làm ngày Quốc tế bảo tàng, ngày của cộng đồng bảo tàng trên toàn thế giới. Chủ đề của 2014, ICOM đề xuất là Sưu tập bảo tàng tạo lập kết nối  để nhắc nhở vai trò bảo tồn và kết nối hiện tại với quá khứ thông qua những sưu tập hiện vật của bảo tàng trong việc tạo lập liên kết giữa những người khách tham quan bảo tàng và giữa các nền văn hóa trên khắp thế giới.

Hưởng ứng tinh thần đó, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam mở cửa phục vụ miễn phí cho khách tham quan trong ngày 18/5/2014. Mục đích của chương trình là tạo điều kiện cho tất cả du khách trong nước và người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về giá trị văn hóa và lịch sử Việt Nam. Chương trình có tổ chức nhiều hoạt động trưng bày, trải nghiệm mới như: chuyên đề triển lãm “Phụ nữ Việt Nam xưa và nay”;  “Điện Biên Phủ – 60 năm một bản hùng ca”. Chương trình giáo dục trải nghiệm “Đồng hành cùng chiến sĩ Điện Biên năm xưa” với các hoạt cảnh: Khoét núi, đào hầm, bắc cầu qua suối; dân công hỏa tuyến; quân y chiến dịch; kéo pháo qua đèo, thồ hàng và đánh chiếm cứ điểm, cắm cờ trên nóc hầm chỉ huy Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. Chiến dịch giành thắng lợi, du khách cùng được giao lưu múa xoè, múa sạp đánh cồng chiêng, khua lóng của đồng bào Thái Tây Bắc mừng ngày đại thắng.

Phần trải nghiệm với các nghề thủ công truyền thống, trò chơi dân gian như: In tranh dân gian Đông Hồ; In vẽ hoa văn bằng sáp ong; Đi cà kheo; Nhảy bao bố; Kéo co; Ô ăn quan… cùng được tổ chức, hướng dẫn, phục vụ công chúng trong ngày 18/5.