Trình diễn thời trang trong Hội thảo nghề dệt truyền thống ASEAN lần thứ 4

Nhằm giới thiệu bản sắc văn hoá qua các sản phẩm dệt truyền thống của các nước trong khu vực ASEAN, Ban tổ chức Hội thảo đã dành 2 đêm cho hoạt động trình diễn Gala thời trang. Tham gia trình diễn có sự góp mặt của một số công ty may mặc, các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng ở Việt Nam như Công ty cổ phần may mặc Thái Nguyên (TNG), Công ty cổ phần giải trí Elite, Công ty áo dài Lan Hương.

Đêm Gala thời trang đầu tiên diễn ra vào ngày 16 tháng 3 đã thu hút sự tham gia của 10 nước trong khối ASEAN và cả các nước đối thoại.

Cụ thể, phía đoàn Brunei trình diễn 2 bộ trang phục; Campuchia trình diễn 4 bộ; Indonesia 6 bộ; đoàn Malaysia 8 bộ; đoàn Thái Lan 20 bộ; Ấn độ 15 bộ; Nhật Bản 2 bộ; Trang phục các dân tộc Việt Nam: 30 bộ. Mỗi bộ trang phục đều thể hiện và mang đậm bản sắc văn hoá của mỗi quốc gia. Có đoàn sử dụng người mẫu chuyên nghiệp nhưng có đoàn  như Indonesia do chính các đại biểu tham gia Hội thảo kiêm luôn người mẫu thể hiện đã thực sự để lại dấu ấn cho người xem.

Đêm Gala thời trang tối 17/3 cũng đêm bế mạc Hội thảo diễn ra trong không khí phấn khởi, sôi nổi với phần trình diễn 50 bộ trang phục áo dài của Cong ty áo dài Sao Anh của nhà thiết kế áo dài truyền thống Việt Nam – Lan Hương thiết kế, 40 mẫu trang phục xuân hè hiện đại kế thừa mẫu hoa văn truyền thống để tạo nên sắc phục hiện đại của Công ty TNG Thái Nguyên

Chương trình Hội thảo đã kết thúc, hoạt động thời trang đã khép lại nhưng ấn tượng mà Ban tổ chức để lại trong lòng khán giả, các đại biểu trong và ngoài nước thật sự khó quên. Sau khi về nước, Tiến sĩ Mariah Waworuntu- Chủ tịch Hiệp hội ASEANTTAC- Indonesia cho biết:

It has been 3 wonderful symposium days we spent in Thay Nguyen. Thank you to the MCVE organisers especially a big thank you to Dr. Nguyen Thi Ngan and her staff for these unforgettable days. The celebration was beyond our expectations. These pictures are a proof of how successful the symposium was

(Chúng tôi đã có 3 ngày Hội thảo thật tuyệt vời ở Thái Nguyên. Cám ơn Ban tổ chức Hội thảo- Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam đặc biệt dành lời cảm ơn sâu sắc tới Tiến  sĩ Nguyễn Thị Ngân và đồng nghiệp về những ngày đáng nhớ này. Việc tổ chức nằm ngoài sự mong đợi của chúng tôi. Những bức ảnh này là minh chứng cho sự thành công của Hội thảo).

 
  Trang phục truyền thống của các nước ASEAN: Brunei; Campuchia; Indonesia; Malaysia; Thái Lan; Ấn độ; Nhật Bản trong lễ khai mạc Hội thảo, trưng bày và trình diễn nghề dệt truyền thống ASEAN lần thứ 4