Tổng kết, chia tay đoàn thực tập du học sinh Lào Trường Đại học Khoa học tại Bảo tàng Văn hóa Các dân tộc Việt Nam

Sáng ngày 29 tháng 3 năm 2024, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã tổng kết và chia tay nhóm thực tập sinh của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào (theo Chương trình đào tạo Cử nhân ngành Việt Nam học của Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên). Đến dự tại buổi tổng kết có đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Khoa học, đại diện Ban lãnh đạo Bảo tàng VHCDT Việt Nam, các cán bộ hướng dẫn và các sinh viên trong đoàn thực tập.

Thay mặt cho các cán bộ hướng dẫn, đồng chí Trần Văn Ái (trưởng phòng Bảo tàng Ngoài trời) đã báo cáo kết quả của đoàn thực tập và đánh giá cao sự chịu khó, cách các thực tập sinh tìm hiểu văn hóa Việt Nam tại Bảo tàng, các bài thu hoạch đều đạt kết quả cao.

Chia sẻ với các bạn sinh viên, đồng chí Nguyễn Cảnh Phương (PGĐ đơn vị) đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, học hỏi, sự thích ứng với môi trường mới, tích cực trong công việc được giao. Phát huy được những kinh nghiệm đã học được từ nhà trường, từ nơi mình thực tập để vận dụng vào công tác sau này. Hi vọng khi trở về trường, trở lại quê hương các bạn sinh viên sẽ là những đại sứ, làm cầu nối giữa văn hóa Việt Nam và văn hóa Lào.

Một số hình ảnh tại buổi tổng kết:

Đồng chí Trần Văn Ái – trưởng phòng Ngoài trời tổng kết quá trình thực tập tại Bảo tàng của đoàn du học sinh Lào, Trường Đại học Khoa học

Đoàn du học sinh Lào tặng quà lưu niệm sau đợt thực tập tại Bảo tàng VHCDT Việt Nam

Bảo tàng VHCDT Việt Nam