Bế mạc Tuần văn hóa Malaysia-Indonesia-Việt Nam: Khen thưởng 9 nghệ nhân và nhóm nghệ nhân

Tối 10/12, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), chương trình Tuần văn hóa Malaysia-Indonesia-Việt Nam do Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức đã chính thức khép lại. Ban Tổ chức đã khen thưởng cho 9 nghệ nhân và nhóm nghệ nhân của ba nước vì đã có thành tích xuất sắc làm nên thành công của chương trình.

Tuần văn hóa Malaysia-Indonesia-Việt Nam được tổ chức nhằm bảo tồn, trao truyền và phát huy các kỹ thuật dệt song kết, in batik, làm các sản phẩm thủ công truyền thống gắn liền với môi trường tự nhiên, thúc đẩy sự sáng tạo mới trong nghề, mang lại các sản phẩm du lịch có giá trị. Tham gia Tuần Văn hóa có 2 đoàn quốc tế: Đoàn Malaysia do công chúa Bang Terengganu dẫn đầu với 25 thành viên gồm các giảng viên và sinh viên Trường Đại học Teknologi Mara; Đoàn Indonesia do bà Venny Afwany Alamsyah, Chuyên gia batik cùng các nghệ nhân vẽ batik truyền thống Indonesia. Đoàn chủ nhà Việt Nam có 30 nghệ nhân dệt thuộc 5 dân tộc thiểu cùng với nhóm nghệ nhân nhân thêu áo dài và học sinh, sinh viên trên địa bàn Thái Nguyên giới thiệu dệt, thêu, in hoa văn sáp ong và nhuộm vải truyền thống Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức, các hoạt động văn hóa nằm trong khuôn khổ Tuần văn hóa đã thành công rực rỡ, được du khách trong và ngoài tỉnh cũng như du khách quốc tế đánh giá cao, để lại ấn tượng sâu sắc về những giá trị văn hóa truyền thống, những giá trị mới được bổ sung từ thế hệ trẻ của các quốc gia ASEAN nói chung và thế hệ trẻ của ba nước nói riêng, đặc biệt là các giá trị của nghề dệt, thêu, in, nhuộm batik. Từ đó góp phần bảo tồn và phát triển giá trị, bản lĩnh, bản sắc văn hóa truyền thống của Malaysia, Indonesia và Việt Nam.

Tại Lễ bế mạc, Đoàn Malaysia, Indonesia và Việt Nam đã mang đến cho người xem những tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc ca ngợi vẻ đẹp quê hương đất nước, tôn vinh nét văn hóa đặc sắc của mỗi quốc gia, mỗi vùng miền và của mỗi dân tộc (ảnh).

TNĐT