Lễ khánh thành tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại công viên ASEAN (THỦ ĐÔ MANILA – PHILIPPINES)

Từ ngày 26 đến ngày 28/10/2011, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn cấp cao nước ta đã có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Philippines nhân kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có cuộc hội đàm với Tổng thống Aquino III và  ký kết các thỏa thuận hợp tác nhằm tiếp tục đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế nói chung và phát triển nông nghiệp nói riêng giữa Việt Nam và Philippines.

Đặc biệt, sáng ngày 27-10-2011, đã diễn ra Lễ khánh thành tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên ASEAN ở Thủ đô Ma-ni-la. Đây là sự kiện đánh dấu bước tiến mới, làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thị trưởng thành phố Manila Alfredo Lim tại lễ khánh thành tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở công viên Asean Intramuros, thủ đô Manila, Philippines

Công trình tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lòng thủ đô Manila được khánh thành góp phần mang lại “nền tảng cơ bản để đưa mối quan hệ toàn diện Việt Nam – Philippines…, đánh dấu một bước ngoặt mới và quan trọng trong việc đưa mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Philippines lên một tầm cao mới, toàn diện hơn dựa trên tinh thần hợp tác vì quan hệ đối tác chiến lược, phục vụ lợi ích, vì phát triển bền vững và thịnh vượng cho hai dân tộc cũng như vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực” như thông điệp của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang được đăng tải trên tờ The Philippines Star./.