Quảng bá hình ảnh văn hóa các nước ASEAN tại Buenos Aires

Ngày 27/11, Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina chủ trì phối hợp với Đại sứ quán các nước Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan tổ chức chương trình quảng bá văn hóa Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại thủ đô Buenos Aires.
Chương trình này nhằm tăng cường hiểu biết về khối tại quốc gia Nam Mỹ, đồng thời thúc đẩy hợp tác giữa Argentina với ASEAN nói chung và với từng nước thành viên của khối nói riêng.

Trình diễn áo dài tại sự kiện. (Ảnh: Phương Lan/Vietnam+)

Tham dự chương trình có các đại sứ, đại diện của chính quyền thành phố và cơ quan đại diện ngoại giao tại Buenos Aires, các doanh nghiệp, cộng đồng và cán bộ nhân viên Đại sứ quán 5 nước ASEAN tại Argentina, cùng với đông đảo người dân Argentina.

Chương trình văn hóa gồm nhiều hoạt động phong phú, giới thiệu đến người dân Argentina về các danh lam thắng cảnh, đặc trưng về ẩm thực, âm nhạc, trang phục, văn hóa của Việt Nam và các nước Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines.

Trong khuôn khổ lễ hội, các gian trưng bày về áo dài, đồ thủ công mỹ nghệ và triển lãm ảnh về sinh hoạt văn hóa của các dân tộc Việt Nam thu hút được sự chú ý của đông đảo người xem.

Các tiết mục âm nhạc, biểu diễn võ thuật Việt Nam, trình diễn áo dài và hướng dẫn nấu các món ăn Việt như nem cuốn và nộm… nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Các vị khách cũng có cơ hội thưởng thức video clip ngắn giới thiệu văn hóa, thương mại và du lịch của 5 nước, cũng như các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc truyền thống của các quốc gia này.

Thay mặt các đại sứ ASEAN, Đại sứ Việt Nam Nguyễn Đình Thao phát biểu giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của ASEAN trong 5 thập kỷ qua, nêu bật những thành tựu đạt được, vai trò và vị thế của khối trong khu vực và trên thế giới, góp phần tích cực cho nền hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở Đông Nam Á và châu Á-Thái Bình Dương.

Đại sứ Việt Nam đánh giá cao sự hỗ trợ và đóng góp của Argentina cho sự phát triển của ASEAN trong thời gian qua, bày tỏ hi vọng tiếp tục nhận được sự ủng hộ hơn nữa từ nước sở tại cho khối trong thời gian tới.

Trên cương vị Chủ tịch luân phiên của ASEAN tại Argentina, Đại sứ quán Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục phối hợp với đại sứ quán các nước thành viên ASEAN và các cơ quan chức năng Argentina tổ chức nhiều hoạt động trong thời gian tới nhằm tăng cường quảng bá văn hóa, góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị trong cộng đồng ngoại giao các nước ASEAN nói riêng và với người dân Argentina nói chung.

Theo TTXVN